Google “đau đầu” với đối thủ Facebook

Sự thật đau lòng đã đến với Google khi mà ngày càng nhiều người muốn tìm kiếm lời khuyên, các quyết định cá nhân và các đường link cần thiết lại không còn tin tưởng ở bộ máy search của Google nữa. Để giải đáp cho các “bí kíp” tìm nhà hàng, khách sạn hay các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thì các mạng xã hội và những trang review có lợi thế hơn Google, Ken Tokusei - GD sản phẩm của Google - thừa nhận.

Bởi những trang web này tổng hợp tất cả các thông tin từ bạn bè, người thân. Người dùng có xu hướng tin tưởng những nguồn tin này hơn. Vì thế, Google đang dần bị người dùng “bỏ rơi”.

Gã khổng lồ tìm kiếm này đã bắt đầu triển khai các công cụ cho phép người dùng đánh giá kết quả search và xóa những đường link không liên quan. Tuy nhiên, chắc chắn Google sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều để lấy niềm tin của người dùng.

Hơn thế nữa, người dùng Internet ngày càng đòi hỏi cao, họ muốn được trả lời cho những câu hỏi “hóc búa”. Sự ra đời của WolframAlpha đã phần nào giải quyết được yêu cầu này. Trong khi các bộ máy tìm kiếm quen thuộc như Google hay Yahoo và MSN, khi người dùng điền một từ khóa để tìm kiếm, các bộ máy tìm kiếm này sẽ tìm kiếm từ các trang web trên Internet có chứa từ khóa tương tự để cung cấp kết quả, thì Wolfram Alpha “lục tung” Internet để tìm câu trả lời, giải đáp cho người dùng.

Ngoài ra, Google cũng đang phải đối mặt với các đối thủ truyền thống vốn đang tìm cách “hợp nhất” để đánh bại gã khổng lồ này.

Dù Microsoft đã thất bại trong kế hoạch thâu tóm Yahoo nhằm “qua mặt” Google nhưng hãng phần mềm Mỹ đã chi hàng trăm triệu USD để nâng cấp công cụ tìm kiếm và tiếp tục phát triển thêm một công nghệ search mới có tên là Kumo.

Trong khi đó, Yahoo vốn để mất khá nhiều thị phần về tay Google cũng đang đổi mới kết quả search, loại bỏ những đường link không cần thiết và chú trọng hơn vào hình ảnh và video.

Theo Dân Trí/AP

Đọc thêm