Google đang bí mật cải tiến công nghệ pin

Google Glass đã từng là một dự án của Google X cũng như dự án xe ô tô tự lái. Việc cải thiện hiệu suất pin và dung lượng lưu trữ sẽ có một tác động rất lớn trên tất cả mọi thứ từ từ smartphone, tablet hay những sản phẩm công nghệ khác. The Wall Street Journal nói rằng một nhóm nhỏ bên trong Google X sẽ được giao nhiệm vụ nghiên cứu tiềm năng của pin ở thể rắn và lithium-ion cho tương lai.

Pin không phải là một thành phần dễ tiêu hủy, do đó việc cải thiện công nghệ pin cũng phải đi kèm với mục tiêu an toàn trong sử dụng và sản xuất. Có khá nhiều cá nhân và tổ chức đã tham gia vào việc nghiên cứu và cải tiến công nghệ pin, chẳng hạn như tuần rồi, các nhà khoa học tại Đại học Stanford đã giới thiệu một loại pin nhôm có thể sạc đầy trong vòng 1 phút, mặc dù dung lượng pin của nó cũng tương tự như các loại pin trên smartphone hiện nay.
Google đã không có bình luận chính thức về các báo cáo trên WSJ, nhưng tất cả mọi thứ từ Google Glass hay xe tự lái đều phụ thuộc rất nhiều vào năng lượng pin, do đó, Google đang đứng trước một thách thức rất lớn trong việc cải tiến pin để nó có thể duy trì thời gian sử dụng các sản phẩm được lâu hơn.

Đọc thêm