Google đã hỗ trợ Việt Nam ứng phó với dịch COVID-19 như thế nào?

Google.org - Tổ chức thiện nguyện của Google, hiện đang tài trợ 1,5 triệu USD cho UNICEF để tổ chức này kịp thời hỗ trợ ứng phó khẩn cấp dịch COVID-19 cho 5 quốc gia gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Pakistan.

Tại Việt Nam, UNICEF sẽ hỗ trợ nỗ lực của chính phủ trong việc tiêm chủng COVID-19 để đảm bảo tính công bằng trong việc tiếp cận vaccine, bao gồm tổ chức tiêm chủng tại các địa điểm cố định và lưu động, truyền thông, thu thập dữ liệu và báo cáo.

UNICEF cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ chính quyền và cộng đồng các nước để kiểm soát sự lây lan nhanh chóng của virus cũng như giảm thiểu tỷ lệ lây nhiễm và tử vong bằng cách tăng cường sự chuẩn bị để đối phó những làn sóng dịch COVID-19 có thể xảy đến trong tương lai.

vaccine

Phát biểu về những cam kết mới này, bà Trâm Nguyễn, Giám đốc Quốc gia Google châu Á Thái Bình Dương, phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết, “Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tập trung vào việc đảm bảo truy cập nguồn thông tin kịp thời, cũng như các công cụ để tất cả người dân Việt Nam luôn được cập nhật thông tin đầy đủ, giữ kết nối và an toàn trong đợt dịch này”.

Bà Karin Hulshof, Giám đốc khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của UNICEF - “Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của Google.org dành cho UNICEF, chúng tôi vẫn tiếp tục kiên trì ứng phó với đại dịch toàn cầu này bằng việc cung cấp quyền tiếp cận vaccine COVID-19 một cách công bằng cho các nước cũng như chú trọng săn sóc những vùng dân cư trọng điểm, những người dễ bị tổn thương nhất trong đại dịch”.

Ngoài khoản tài trợ thông qua UNICEF, Google.org cũng sẽ tài trợ 1 triệu USD đến Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) để ứng phó với nhu cầu cấp thiết về oxy và thiết bị y tế tại Indonesia.

Bên cạnh đó, Google.org sẽ tài trợ gói quảng cáo trị giá 5 triệu USD thông qua Ad Grants cho các cơ quan chức năng địa phương cũng như các tổ chức trên khắp Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam để thực hiện những chiến dịch truyền thông về vấn đề sức khỏe cộng đồng miễn phí.

Kể từ năm 2020, Google đã tài trợ gói quảng cáo Ad Grants trị giá hơn 27 triệu USD để hỗ trợ các chính quyền địa phương gồm Tổ chức Y tế Thế giới, đơn vị đã cung cấp hơn 343 triệu dịch vụ thông báo công cộng (PSAs) nhằm truyền bá các thông điệp về phương thức giữ an toàn cũng như những thông tin chính thống về vaccine.

Đọc thêm