Google cũng mắng Samsung nhái iPad?

Google cũng mắng Samsung nhái iPad? ảnh 1

Loạt tài liệu vừa được trình lên Tòa án California cho biết, ngay từ tháng 2/2010, Google đã khuyến cáo Samsung rằng thiết kế của Galaxy Tab (tên mã P1) và Galaxy Tab 10.1 (P3) quá gần gũi với kiểu dáng mà Apple đang sử dụng. Google còn yêu cầu Samsung phải phát triển những thiết kế “khác biệt với iPad” dành cho P3, trang AllThingsD đưa tin.

Apple một mực cho rằng Google không phải là hãng duy nhất chỉ trích sự lười biếng trong sáng tạo thiết kế của Samsung. Táo khuyết đã tiến hành một cuộc khảo sát với nhiều nhà thiết kế có uy tín về Galaxy S và trích nhiều ý kiến cho rằng Galaxy S “có vẻ sao chép quá nhiều từ iPhone”, hay Samsung cần “Sáng tạo hơn để tạo được bản sắc riêng”.

Dấn sâu hơn, Apple khẳng định bản thân Nhóm thiết kế sản phẩm của Samsung cũng phải tự chỉ trích tác phẩm của mình. Năm 2011, nhóm này đã từng thốt lên từ “hối tiếc” khi Galaxy S “trông quá giống” với iPhone 3G và 3GS.

Về phần mình, Samsung cũng đưa ra các ý tưởng thiết kế và nhiều bằng chứng trong hồ sơ lưu trữ của mình để chứng tỏ, họ đã phát triển các thiết bị xoay quanh công nghệ cảm ứng ngay từ năm 2006.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm