Google chuẩn bị 'trảm' hàng triệu ứng dụng

Đây được xem là động thái quyết liệt của Google trong việc hỗ trợ người dùng tránh xa các ứng dụng đã lỗi thời và chứa nhiều lỗ hổng bảo mật. Công ty hy vọng thông báo trên sẽ giúp các nhà phát triển thường xuyên cập nhật ứng dụng, minh bạch trong việc lưu trữ, luôn sử dụng giao thức HTTPS hoặc tính năng mã hóa dữ liệu. 


Xem thêm: Cách xóa các ứng dụng gốc khỏi màn hình iPhone - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể xóa bớt các ứng dụng gốc (được cài sẵn) khỏi màn hình iPhone, iPad dễ dàng.


Cụ thể, Google yêu cầu những nhà phát triển ứng dụng cần có chính sách thông báo và bảo mật hợp lệ liên quan đến các quyền truy cập. Ví dụ, nếu ứng dụng yêu cầu sử dụng camera hoặc microphone thì phải đảm bảo mọi thứ được an toàn, tránh làm rò rỉ hình ảnh và nguy cơ bị người khác nghe lén. 

Việc xóa ứng dụng sẽ được thực hiện sau ngày 15-3 tới đây, sau khoảng thời gian trên, Google sẽ bắt đầu áp dụng các biện pháp cứng rắn nhằm tạo ra môi trường an toàn cho người sử dụng. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 10 ứng dụng nên xóa ngay lập tức khỏi smartphone (P.1) - QuickPic, ES File Explorer và UC Browser là ba trong số 10 ứng dụng bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức khỏi smartphone. 


 

Đọc thêm