Google cho phép xóa dữ liệu theo dõi thông tin cá nhân

Google lưu trữ ghi chép về các trang web bạn đã đến, nơi bạn đã tới và các video bạn xem trên Youtube. Nó cũng có thể lưu trữ tên hoặc số điện thoại của bạn, nhưng không bán thông tin chỉ đích danh bạn. Nếu bạn dùng Gmail hoặc Drive, Google cũng có thể truy cập vào nội dung email và tài liệu của bạn.

Google cho rằng thu thập thông tin này khiến dịch vụ trở nên hữu ích, tương tác và bảo mật hơn. Dữ liệu này cũng giúp nhà kinh doanh hiển thị quảng cáo tốt hơn trên internet, đóng góp 90% cho lợi nhuận của Google. Công ty này cho biết, họ có đội ngũ bảo mật gồm 500 nhân viên và công ty có 55.000 nhân viên để bảo vệ dữ liệu này.

Nhưng với những người coi trọng bảo mật thông tin cá nhân, Google vừa giới thiệu một trung tâm quản lý thông tin cá nhân để người dùng có thể tắt những tính năng như theo dõi địa điểm trên điện thoại, quảng cáo dựa theo chuỗi tìm kiếm và ghi chép trang web đến thăm. Công cụ này chỉ tới một trang của Google, nơi những ghi chép này có thể được xóa.

Google cho biết “còn nhiều điều hơn sẽ đến” để thông tin dữ liệu cá nhân khổng lồ này dễ dàng quản lý hơn. Công ty này cũng đang tích cực sửa chữa để tránh các mối lo ngại về an toàn thông tin cá nhân tại Đức, Hà Lan và các nước khác. Vào tháng 4, EU đã cáo buộc Google lạm dụng máy tìm kiếm của mình để thiên vị các công ty mà họ ưa thích, cạnh tranh không lành mạnh với các đối thủ.

Đọc thêm