Google chi tiền vận động hành lang “khủng” năm 2012

Google chi tiền vận động hành lang “khủng” năm 2012 ảnh 1

(Nguồn: edudemic.com)
Với việc chi mạnh tay như vậy, Google đã trở thành doanh nghiệp có số tiền vận động hành lang nhiều thứ 8 tại Mỹ, vượt qua hàng loạt “ông lớn” khác như Microsoft hay Lockheed Martin.

Quyết định “bạo tay” kể trên của “gã khổng lồ tìm kiếm” là một phần trong nỗ lực mở rộng sức mạnh và tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực Internet cũng như tại Thung lũng Silicon.

Theo The New York Times, Google buộc phải vận động hành lang bởi hiện nay hãng này đang gặp nhiều rắc rối liên quan tới vấn đề riêng tư của người dùng.

Trước đó, hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới đã trở thành mục tiêu của 1 số chỉ trích về quyền riêng tư, cáo buộc độc quyền cũng như thu thập thông tin cá nhân từ các mạng di động với các xe Street View.

Ngoài ra, Google còn nỗ lực vận động hành lang để thay đổi luật di trú cho những sinh viên nước ngoài, đặc biệt là sinh viên nghiên cứu kỹ thuật hoặc toán, nhằm dễ dàng “câu kéo” những nhân tài ở lại phục vụ cho họ sau khi tốt nghiệp.

Cho tới giờ, giới quan sát cho rằng Google đã thành công với chính sách vận động mạnh tay của họ, thể hiện qua quyết định của FTC hồi tháng 12 năm ngoái là Google không vi phạm các luật chống độc quyền như tố cáo từ nhiều đối thủ./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm