Google chi 12,5 tỷ USD thâu tóm Motorola Mobility

Google chi 12,5 tỷ USD thâu tóm Motorola Mobility ảnh 1

Việc mua lại Motorola Mobility, đối tác chuyên hỗ trợ Android sẽ giúp Google “chắp cánh” cho nền tảng Android và làm nóng lên cuộc chiến điện toán di động. Theo thỏa thuận giữa hai công ty, Motorola Mobility vẫn là nhà cung cấp giấy phép sử dụng Android và Android vẫn là hệ điều hành mã nguồn mở. Google sẽ điều hành Motorola Mobility hoạt động như một bộ phận kinh doanh độc lập.

Ông Larry Page, Tổng Giám đốc Google nói: “Việc Motorola Mobility hỗ trợ toàn bộ cho Android khiến việc hai công ty kết hợp với nhau hoàn toàn thuận tự nhiên. Chúng tôi sẽ đem lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời, vì quyền lợi của khách hàng, đối tác và các nhà phát triển.”

Tổng Giám đốc Sanjay Jha của Motorola Mobility cho rằng thương vụ này đem lại “giá trị to lớn cho các cổ đông của Motorola Mibility, và đem lại cơ hội mới cho nhân viên, khách hàng và các đối tác trên toàn thế giới.”

Thương vụ mua lại Motorola Mobility của Google đã gây ra nhiều mối hoài nghi cũng như những ý kiến trái chiều: Liệu Google đang “toan tính” gì? Thương vụ này đơn thuần chỉ là chuyện giữa hai công ty hay sẽ gây ra những tác động nào tới thị trường? Cuộc thảo luận sẽ còn tiếp diễn.

Đầu năm 2011, Motorola tách thành hai công ty Motorola Mobility và Motorola Solutions. Motorola Mobility phát triển và sản xuất điện thoại di động, trong khi Motorola Solutions cung cấp các công nghệ rộng hơn cho các khách hàng doanh nghiệp và chính phủ. Motorola là một trong các hãng sản xuất điện thoại di động thành công nhất thế giới, nhưng vẫn theo sau những đối thủ nặng ký khác như Apple, Samsung, và HTC trong những năm gần đây.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Google)

Đọc thêm