Google cáo buộc Trung Quốc chặn dịch vụ Gmail

Google cáo buộc Trung Quốc chặn dịch vụ Gmail ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Trong một tuyên bố, Google khẳng định: “Không có vấn đề kỹ thuật nào về phía chúng tôi. Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra lại toàn bộ. Đây là sự tắc nghẽn được chính quyền thiết kế cẩn thận để trông giống như vấn đề đối với Gmail.”

Trong vài tuần qua, người sử dụng Internet ở Trung Quốc đã than phiền về những trở ngại trong việc truy cập tài khoản Gmail của họ, trong khi các trạm cài đặt proxy vốn cho phép cư dân mạng vượt qua hệ thống kiểm duyệt web của Trung Quốc cũng bị vô hiệu hóa.

Đây không phải là lần đầu tiên Google phàn nàn về sự can thiệp từ Chính phủ Trung Quốc. Hồi tháng Giêng năm ngoái, người khổng lồ web của Mỹ cho biết, họ bị tin tặc tấn công từ các cơ sở ở Trung Quốc với ý định xâm nhập tài khản Gmail của các nhà hoạt động Trung Quốc.

Cuộc tranh cãi sau đó đã khiến căng thẳng giữ Trung Quốc và Mỹ gia tăng và kết thúc với việc Google giảm bớt sự hiện diện của họ tại thị trường Trung Quốc.

Về phần mình, Trung Quốc đã phủ nhận bất cứ mối liên quan nào của nhà nước trong các cuộc tấn công nhằm vào Google, và gọi đó những cáo buộc "vô căn cứ."./.

Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm