Google cấm nhân viên dùng máy tính Windows, Microsoft phản pháo

Google cấm nhân viên dùng máy tính Windows, Microsoft phản pháo ảnh 1
Theo một bài báo trên Financial Times ngày hôm qua, Google bắt đầu yêu cầu các nhân viên mới không được sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows của Microsoft mà chỉ được lựa chọn giữa máy tính Mac và Linux. Từ lâu nay Google vẫn cho phép nhân viên được lựa chọn hệ điều hành nhưng đến bây giờ thì gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm này không còn thực hiện chế độ “mở” này nữa.

Financial Times nhấn mạnh Google càng quyết tâm “chia tay” với Microsoft sau khi xảy ra vụ tấn công vào hệ điều hành Windows và trình duyệt Internet Explorer 6 gây nhiều phiền phức cho Google vào cuối năm ngoái.

Tin đồn về việc Google không cho nhân viên sử dụng máy tính Windows đã xuất hiện từ đầu năm nay nhưng hãng này không khẳng định về điều này.

Từ trước đến nay Google không bao giờ cảm thấy “hài lòng” về phần mềm Windows của Microsoft. Tuy nhiên, do tính chất công việc phải test phần mềm trên nhiều hệ điều hành nên một bộ phận nhân viên của hãng thích làm việc trong môi trường Windows. Một số nhân viên của Google sẽ vẫn được sử dụng máy tính Windows nhưng phải được sự cho phép đặc biệt của cấp trên, theo Financial Times.

Được biết cuối năm nay, Google sẽ bắt đầu định hướng nhân viên sử dụng hệ điều hành Chrome OS. Hãng này tin rằng hệ điều hành dựa trên trình duyệt web chắc chắn sẽ “an toàn hơn so với các phần mềm khác”, CEO Eric Schmidtt tuyên bố tại một buổi hội thảo về điện toán đám mây tổ chức hồi tháng 4.

Ngay lập tức, Microsoft đã “phản pháo” trước động thái này của Google. Cuối ngày hôm qua, một nhân vật giấu tên của Microsoft đã có một bài viết trên blog để bảo vệ khả năng bảo mật của Windows và chỉ ra rằng chính những vấn đề về an ninh của Google mới khiến hãng này ngừng triển khai dịch vụ Gmail tại trường đại học Yale, Mỹ cách đây vài tháng.

“Nếu nói về bảo mật, hacker giờ đây đã thừa nhận Microsoft đã tăng cường mức độ an toàn cho các sản phẩm của mình hơn bất kỳ hãng nào. Không chỉ riêng hacker, các hãng công nghệ thứ 3 có tầm ảnh hưởng lớn và đứng đầu ngành công nghiệp, như Cisco vẫn thường nói rằng việc chúng tôi càng tập trung vào Windows và đầu tư hơn nữa sẽ giúp chúng tôi vượt qua các đối thủ khác”, Microsoft tuyên bố hùng hồn trên blog của mình.

Vì một vài lý do tế nhị, Microsoft không chỉ đích danh “kẻ đáng ghét” Google trong bài viết của mình mà chỉ ngầm ý rằng “bất kỳ công ty nào từ bỏ Windows”. Google và Microsoft đang là “kỳ phùng địch thủ” của nhau trên nhiều mặt trận, từ hệ điều hành, ứng dụng văn phòng, đến tìm kiếm và thiết bị di di động.

Trên blog của mình, Microsoft cũng “đá” sang đối thủ truyền kiếp của mình là Apple. Gã khổng lồ này nhắc đến nhiều báo cáo về việc spyware đang tấn công các máy tính Mac OS X của Apple đã download một số phần mềm miễn phí.
“Microsoft luôn đặt vấn đề an ninh của người dùng lên vị trí ưu tiên hàng đầu”, Microsoft liệt kê một loạt tính năng bảo mật mới trong hệ điều hành Windows 7.

Theo T.Vũ (Dân Trí / Cnet)

Đọc thêm