Google bị kiện vì chỉ dẫn không chính xác

Chị Lauren Rosenberg đã sử dụng dịch vụ bản đồ Google Maps để tìm đường đi đến hai địa chỉ cụ thể tại thành phố  Park City. Hệ thống chỉ dẫn đã đưa ra hướng dẫn về một khu phố dài gần 1/2 dặm nơi rất vắng vẻ. Nhưng khi tới nơi thì lại là một con đường mang tên khác.

Google bị kiện vì chỉ dẫn không chính xác ảnh 1

"Một đường cao tốc ngoại ô không có làn đường dành cho người đi bộ. Trên đường có nhiều xe máy phóng nhanh không an toàn cho người đi bộ", Lauren viết trong đơn kiện.

Những lý do khác bên khởi kiện nêu ra là sự chỉ dẫn thiếu chính xác của Google không chỉ làm cho Lauren Rosenberg lạc vào đường cao tốc nguy hiểm mà cô còn thiếu chú ý nên đã bị một chiếc mô-tô đâm vào gân chấn thương và ảnh hưởng đến tinh thần.

Lauren cho biết cô đã phải thanh toán hoá đơn hơn 100.000 USD tiền bồi hoàn cho vụ tai nạn. Hiện nay cô đang yêu cầu được hoàn trả khoản tiền này cùng với những tổn thất khác do bị tai nạn gây ra.

Với phiên bản truy cập trên máy vi tính, Google thông báo không có đường đi bộ trên con đường này, tuy nhiên ở phiên bản mà Lauren sử dụng bằng máy điện thoại Blackberry được cho rằng không có phần thông tin cảnh báo này.

Theo lập luận của Google thì những người đủ thông minh để làm chủ điện thoại di động thì cũng đủ hiểu biết để không đi vào đường cao tốc đông xe cộ đến vậy. Và tình huống bất hợp lý như vậy có lẽ cũng không xảy ra.

Theo Vũ Anh Tú (VTC News/TGDaily)

Đọc thêm