Google+ bị đóng cửa vì làm rò rỉ dữ liệu người dùng

Trong một bài đăng trên Blog, Google cho biết lỗ hổng này ảnh hưởng đến gần 500.000 người dùng, những dữ liệu bị lạm dụng bao gồm họ tên, địa chỉ email, ngày sinh, giới tính, ảnh đại diện, địa điểm sống, nghề nghiệp và tình trạng quan hệ. Công ty cũng không tìm thấy bất kì thông tin nào về nhà phát triển đứng sau 438 ứng dụng sử dụng API bị lỗi kể trên.  

Lỗi này đã được vá vào tháng 3-2018, nhưng Google không thông báo cho người dùng tại thời điểm đó. “Chúng tôi đã tiến hành vá lỗi trên Google+ chỉ trong hai tuần nhưng không thể xác định được những ai bị ảnh hưởng”, công ty cho biết trong một bài đăng trên Blog.

Theo tờ Wall Street Journal, CEO Sundar Pichai đã được thông báo về lỗ hổng nhưng không được tiết lộ thông tin, nếu không Google có thể sẽ phải đối mặt với một vụ bê bối tương tự như Cambridge Analytica. Pichai từ chối xuất hiện tại phiên điều trần của Ủy ban tình báo Thượng viện, nhưng ông sẽ làm chứng trước Ủy ban Tư pháp vào tháng tới và thảo luận về những công việc của Google tại Trung Quốc.

Sự kiến Google sẽ đóng cửa phiên bản Google+ dành cho người dùng cá nhân trong thời gian tới, do đó, bạn đọc nên chủ động tải xuống các dữ liệu quan trọng và chuyển sang Facebook, Instagram, Twitter… Sau vụ việc này, Google cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn đối với những dữ liệu mà họ chia sẻ với ứng dụng, đồng thời giới hạn quyền truy cập dữ liệu Gmail và hạn chế khả năng truy xuất nhật kí cuộc gọi, SMS trên Android.

Tuy nhiên, Google vẫn sẽ tiếp tục phát triển phiên bản Google+ dành cho doanh nghiệp. Công ty đã đưa ra quyết định rằng Google+ phù hợp sử dụng trong mạng nội bộ của công ty hơn là sản phẩm dành cho người dùng cá nhân.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.


Đọc thêm