Google bắt tay LG sản xuất máy tính bảng Nexus?

Mặc dù Google không phải là cái tên lớn trong thị trường smartphone, nhưng “gã khổng lồ” tìm kiếm chưa bao giờ muốn bỏ qua phân khúc này. Xuất hiện đầu tiên trên thị trường với việc ra mắt chiếc smartphone Nexus One vào đầu năm 2010, tiếp sau đó với Nexus S vào cuối năm.
Mới đây, theo nguồn tin từ trang mạng Mobile-Review của Nga cho biết Google đang có dự định cho ra mắt máy tính bảng Nexus của riêng mình, hoạt động trên nền tảng Android 3.0 (Honeycomb), và đối tác sản xuất phần cứng có nhiều khả năng sẽ là LG, chứ không phải là các đối tác Samsung hay HTC như trước đây.

Google bắt tay LG sản xuất máy tính bảng Nexus? ảnh 1

Máy tính bảng mang thương hiệu Google sẽ xuất hiện trong tương lai?
Cũng theo nguồn tin này, máy tính bảng Nexus sẽ được thiết kế dựa trên triết lý của các mẫu smartphone Nexus trước đây: mang đến một sản phẩm “thuần” Android cho người dùng lẫn các nhà phát triển, không tích hợp thêm các ứng dụng kèm theo hoặc các giao diện người dùng của các hãng sản xuất kèm vào trong sản phẩm.
Hiện tại, chỉ có duy nhất 1 máy tính bảng sử dụng Android 3.0 Honeycomb xuất hiện trên thị trường là Motorola Xoom (còn nhiều mẫu máy tính bảng của các hãng sản xuất khác sử dụng Android 3.0 được công bố nhưng chưa được xuất hiện trên thị trường). 
Mới đây, Google cho biết sẽ ngừng cung cấp Android 3.0 dưới dạng mã nguồn mở, mà Google giải thích là muốn hoàn thiện hơn nền tảng hệ điều hành được tối ưu cho máy tính bảng này. Tuy nhiên, giới công nghệ cho rằng động thái này của Google nhiều khả năng để hãng có thời gian để ra mắt sản phẩm để gia nhập vào phân khúc máy tính bảng.
Cũng theo nguồn tin từ Mobile-Review, Google cũng hợp tác với LG để phát triển công nghệ 3D không sử dụng kính, mà có khả năng sẽ xuất hiện trên máy tính bảng Nexus trong tương lai.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm