Gói cước iPhone 4 của nhà mạng bị rao bán

Trên diễn đàn chuyên về iPhone 4 sáng nay đã xuất hiện lời rao bán của một người có số điện thoại tứ quý 9999. Người này rao gói cước trả sau đi kèm với chiếc iPhone 4 16GB mà anh tậu được của mạng di động Viettel cách đây 2 tháng.

Gói cước iPhone 4 của nhà mạng bị rao bán ảnh 1

Một người đã rao bán gói cước iPhone 4 trả sau của Viettel trên diễn đàn.

Người rao bán cho biết, anh mua iPhone 4 về dùng nhưng không có nhu cầu sử dụng gói cước trả sau ưu đãi của Viettel. Do vậy, anh sẽ bán lại cho người có nhu cầu sử dụng với giá rẻ. Người mua không cần phải bỏ tiền cho iPhone 4 mà vẫn được giảm tới 6 triệu đồng trong thời gian cam kết. "Gói cước này phù hợp với khách hàng có hóa đơn hàng tháng tầm 700.000 đồng", anh cho biết.

Đây được coi là trường hợp đầu tiên gói cước iPhone 4 cam kết bị rao bán công khai trên mạng.

Nguồn tin từ Viettel trao đổi với PV than thở: "Người tiêu dùng đã nghĩ ra được những cái mà nhà mạng dù đã tính toán khá kỹ vẫn không ngờ tới".

Ông này cho biết, Viettel chưa rà soát được có những trường hợp nào sau khi đăng ký mua iPhone 4 rồi đem gói cước đi bán. Tuy nhiên, ông này cho rằng với các mức ưu đãi của gói cước bán kèm, khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi về cước trong thời gian dài. Đây có lẽ là lý do có người mua máy nhưng không sử dụng gói cước và đem đi bán vẫn có người mua. Hiện nay, Viettel không bắt buộc khách hàng sử dụng sim có gói cước bán kèm với iPhone 4.

Nguồn tin từ VinaPhone cho biết, mạng này chưa phát hiện được trường hợp khách hàng nào cam kết sử dụng gói cước khi mua iPhone 4 rồi đem bán. Ông này cho rằng mục tiêu bán iPhone của VinaPhone và Viettel đều mong muốn khách hàng sử dụng gói cước đi kèm. Tuy nhiên, cũng không thể trách khách hàng sang nhượng gói cước nếu họ không có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Hồi đầu tháng 10, cộng đồng mạng xôn xao chuyện iPhone 4 của VinaPhone và Viettel bị rao bán trên mạng chỉ sau vài ngày 2 hãng này mở bán. Đây là những khách hàng được áp dụng chính sách ưu tiên mua iPhone 4 không phải đặt cọc số tiền 600.000 đồng hoặc không cam kết sử dụng cước trong vòng 12 tháng hoặc 24 tháng. Nhờ mua được iPhone 4 giá rẻ, họ bán lại để kiếm lời.

Còn lần này việc khách hàng chỉ dùng iPhone 4 rồi mang gói cước đi bán được ngầm hiểu là họ chỉ cần trái táo chứ không cần dịch vụ và gói cước đi kèm.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm