Giới trẻ Mỹ ngưỡng mộ Steve Jobs nhất

Nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành Apple Steve Jobs là doanh nhân được giới trẻ Mỹ ngưỡng mộ nhất, theo kết quả khảo sát vừa được công bố ngày 13/10 của Junior Achievement, một tổ chức giáo dục học sinh về các vấn đề liên quan đến việc làm trong tương lai.

Trong số 1000 thanh thiếu niên được hỏi, Steve Jobs giành được 35% số phiếu bình chọn, vượt lên một loạt những tên tuổi nổi tiếng khác như Oprah Winfrey (chiếm 25%), vận động viên ván trượt Tony Hawk (16%), CEO kiêm đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg (10%). Nằm trong danh sách này còn có cặp song sinh triệu phú Mary-Kate và Ashley Olsen với 7% số phiếu bầu cùng người mẫu thời trang Kimora Lee Simmons với 4% số phiếu.

61% những người chọn Steve Jobs bởi ông “đã làm nên một điều khác biệt trong việc nâng cao đời sống của mọi người hay biến thế giới thành một nơi tốt hơn”. 85% trong số những người bình chọn cho nữ hoàng talk show của truyền hình Mỹ Winfrey cũng nêu ra một lý do tương tự.

Còn 33% những người chọn giám đốc điều hành của “Quả táo” là bởi “sự thành công của ông trong nhiều lĩnh vực”, có lẽ là ở Apple và ở hãng phim hoạt hình Pixar.

Sự giàu có và nổi tiếng đóng một vai trò rất nhỏ đối với những người tham gia bình chọn từ 12 đến 17 tuổi. Chỉ 4% các em ở độ tuổi này bình chọn cho Steve và 3% chọn Winfrey.

“Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa bị chi phối bởi danh tiếng, vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi thanh thiếu niên ngưỡng mộ những doanh nhân nổi tiếng như Steve Jobs và Oprah Winfrey, những người đã xây dựng được những thương hiệu dựa trên cá tính riêng và các sản phẩm họ”, Jack Kosakowski, chủ tịch của Junior Achievement USA khẳng định.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là số phiếu bình chọn dành cho nhà sáng lập Facebook Zuckerberg lại thấp hơn mong đợi. Một số sẽ nghĩ rằng việc số phiếu mà teen dành cho Zuckerberg sẽ đi kèm với sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội do Zuckerberg lập ra.

Theo Dân Trí (Cnet )

Đọc thêm