Giới trẻ Hongkong dẫn đầu châu Á về dùng di động

Giới trẻ Hongkong dẫn đầu châu Á về dùng di động ảnh 1
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Trong hơn 12.000 thanh thiếu niên châu Á độ tuổi từ 8 đến 24 được hỏi về phong cách sống, thói quen và việc sử dụng công nghệ, giới trẻ Hongkong đứng đầu hạng mục sử dụng điện thoại di động với 87% sở hữu phương tiện liên lạc này.

Tiếp sau là giới trẻ Singapore và Hàn Quốc với tỷ lệ 85%.

Susanna Lam Fung-san, Giám đốc nghiên cứu của Hongkong Synovate nhận xét: “Điện thoại di động đã thành một vật không thể tách rời của thanh thiếu niên Hongkong nói riêng và châu Á nói chung. Tỷ lệ sử dụng nó trong giới trẻ ngày càng tăng.”

Có tới 93% thiếu niên Hongkong trong độ tuổi từ 12 đến 14 sử dụng điện thoại di động, gần gấp đôi mức trung bình 47% của khu vực.

Theo các nhà khảo sát, lý do đằng sau tỷ lệ rất cao này chính là nhu cầu quản lý con cái của các bậc phụ huynh cũng như nhu cầu liên lạc với bạn bè của giới trẻ.

Susanna Lam Fung-san đánh giá: “Độ tuổi từ 12 đến 14 là quãng thời gian các thiếu niên bước vào trường trung học. Họ bắt đầu có sự độc lập hơn, mở rộng các nhóm bạn bè và thường phải đi học xa nhà. Cộng thêm các gói cước giá rẻ ở những thị trường như Hongkong và Singapore khiến việc sở hữu điện thoại di động trở nên đơn giản.”

Không chỉ điện thoại di động, giới trẻ Hongkong còn say mê những thiết bị công nghệ khác. Tỷ lệ trung bình số thiết bị công nghệ mà người dân Hongkong sở hữu tính theo đầu người là 4,1. Con số này vượt xa tỷ lệ ở Singapore và gần gấp đôi mức trung bình của châu Á.

Giới trẻ Hongkong cũng đứng đầu khu vực về thời gian dành cho truyền hình và Internet và trong việc tham gia các hoạt động xã hội trực tuyến, với 82% từng lướt mạng và các mạng xã hội trong thời gian bảy ngày trước cuộc khảo sát./.
Theo Trung Sơn/Hongkong (Vietnam+)

Đọc thêm