Giới công nghệ khổ vì cáp quang AAG

AAG vẫn hoạt động chập chờn trong những ngày qua, khiến việc truy cập vào các dịch vụ quốc tế không ổn định tại một vài thời điểm. Để khắc phục dứt điểm tình trạng này, ban điều hành tuyến cáp đang lên kế hoạch tạm ngưng AAG để sửa chữa. Việc tu bổ lại hệ thống này sẽ bắt đầu từ ngày 7/6 và kéo dài khoảng 10 ngày.

Ai sẽ phải xin lỗi người tiêu dùng?

Trong thời gian bảo trì, việc truy cập internet tại Việt Nam đi quốc tế chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ có nói rằng họ sẽ chuyển hướng truy cập sang các tuyến cáp khác để bổ sung, tuy nhiên tình hình thực tế thì không hề như vậy. Việc truy cập Gmail, các dịch vụ của Google hay Facebook không thể thực hiện được.

"Tôi không thể gửi được các email quan trọng cho đối tác vì mạng rất chập chờn, trong khi còn rất nhiều công việc cần phải xử lý. Mặc dù tiền internet vẫn thu đều đặn hàng tháng nhưng chất lượng vẫn không có gì cải thiện như đã hứa." - anh Lê Trung Hiếu, một nhân viên marketing chia sẻ.

Tính sơ bộ từ đầu năm đến nay đã có hai lần đứt cáp và một lần sập nguồn cách đây không lâu. Một lần sửa chữa thường kéo dài từ 2 - 4 tuần mới hoàn tất, ảnh hưởng xấu đến công việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và người dùng cá nhân.

Trong thời gian này, bạn đọc có thể tham khảo một số cách để truy cập khi đứt cáp như:

- Cách vào Gmail và Facebook khi bị đứt cáp

- Thuốc trị bệnh đứt cáp

Đọc thêm