Giờ Lập Trình tại VN được gần 50.000 học sinh hưởng ứng

Chương trình Hour of Code 2015 tại Việt Nam nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Giáo dục Khoa học máy tính, được tổ chức trong 3 tuần cuối của tháng 12/2015 có nội dung bài học bằng tiếng Việt được xây dựng theo chủ điểm của loạt Game máy tính MineCraft quen thuộc và hấp dẫn giới trẻ. Giáo trình chi tiết có tại địa chỉ http://www.code.org/mc nhằm chia sẻ cách lập trình cơ bản cho các thành viên tham dự thông qua 2 nhân vật Steve, Alex cùng những thách thức được lấy cảm hứng từ game Minecraft quen thuộc, đã thu hút hơn 100 triệu giờ học Hour of Code trên toàn cầu, tính đến thời điểm hiện tại.
Phát biểu tại lễ tổng kết, Ông Jeremy Showalter, Giám đốc Tiếp thị Microsoft Việt Nam nhấn mạnh: “Microsoft mong muốn trang bị cho giới trẻ kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề để thành công trong thế giới số hiện đại. Những kiến thức khoa học máy tính được phát triển thông qua Hour of Code sẽ giúp học sinh hình thành tư duy logic tốt hơn, tạo thêm cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai”. 

Giờ Lập Trình tại VN được gần 50.000 học sinh hưởng ứng ảnh 1

Tại Việt Nam, chỉ sau gần 1 tháng phát động, chương trình đã tiếp cận hơn 120 trường, triển khai thành công và được gần 50.000 học sinh từ địa bàn TP Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Hà Nội hưởng ứng. 140 giải thưởng đã được lựa chọn để trao tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham dự chương trình Hour of Code. 

Cụ thể, ngoài 59 giải tập thể được dành cho các đơn vị tham gia chiến dịch Hour of Code tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thái Nguyên theo các chủ điểm: đơn vị tích cực tham gia nhất, video clip hay nhất, album ảnh tham dự đẹp nhất… còn có 81 giải thưởng dành cho các cá nhân tích cực và sáng tạo. Toàn bộ phần thưởng của chương trình do Microsoft Vietnam tài trợ. 

Đây là năm thứ 2 Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Lập Trình toàn cầu. Với mục tiêu tiếp cận rộng rãi hơn 20.000 thành viên ở địa bàn tỉnh, chương trình hiện đã vượt chỉ tiêu dự kiến ban đầu và tiếp cận được xấp xỉ 50.000 học viên.

Đọc thêm