Giáo viên mẫu giáo kiếm 700.000 USD nhờ bán giáo án điện tử

Giáo viên được biết đến như một nghề không sinh lời, tuy nhiên, với sự phát triển của Internet, đặc biệt là mạng xã hội đã giúp cho những người giáo viên có thêm một cách để kiếm ra thêm thu nhập: bán giáo án điện tử.

Deanna Jump, một giáo viên mẫu giáo sống tại bang Georgia (Mỹ) đã kiếm được 700 ngàn USD nhờ bán đi giáo án điện tử do mình biên soạn thông qua Teachers Pay Teachers, một trang web thương mại điện tử, nơi mà các giáo viên có thể cung cấp những giáo án và bài giảng điện tử của mình cho những giáo viên hoặc phụ huynh quan tâm.

Giáo viên mẫu giáo kiếm 700.000 USD nhờ bán giáo án điện tử ảnh 1

Deanna Jump, người đã kiếm được hàng trăm ngàn USD nhờ bán giáo án điện tử. Hiện trang cá nhân của cô trên Teachers Pay Teachers có hàng chục ngàn người theo dõi.
Paul Edelman, nhà sáng lập của Teachers Pay Teachers đã tạo nên trang web thương mại điện tử này sau 4 năm làm giáo viên tại một trường công lập ở thành phố New York.

“Tôi nhận ra rằng những bài giảng, giáo án mà các giáo viên phải vất vả từ đêm này qua đêm khác để xây dựng nên có thể mang lại những giá trị nhất định. Vì vậy tôi đã tạo ra một gian hàng trực tuyến, nơi mà các giáo viên có thể bán lại những thành quả của mình”, Edelman cho biết.

“Điều này không chỉ giúp các giáo viên có được một nguồn thu nhập quan trọng mà còn trao đổi và tạo ra những kinh nghiệm giảng dạy tốt hơn”, Edelman cho biết thêm.

Trong 2 năm đầu hoạt động của trang web Teachers Pay Teachers, các giáo viên sẽ phải chi trả tiền cho những giáo án được chia sẻ trên trang web này, số tiền này sau đó phần lớn được trường học của họ thanh toán lại. Mới đây, trang web này đã ra mắt tùy chọn mới cho phép các trường học đặt mua trực tiếp giáo án được bán từ các giáo viên.

Edelman hy vọng bên cạnh các giáo viện tự mua giáo án của nhau, thì tùy chọn mới ra mắt này sẽ giúp đưa các trường học trở thành những khách hàng có tiềm năng để các giáo viên dễ dàng bán được giáo án của mình hơn.

Những giáo án được bán trên Teachers Pay Teachers trải rộng trên mọi lứa tuổi, từ lứa tuổi mẫu giáo cho đến lớp 12. Những môn học chủ yếu bao gồm tiếng Anh, nghệ thuật, khóa học, hoạt động xã hội và toán. Không đơn thuần chỉ là những giáo án mà cả những kinh nghiệm giảng dạy, bài học bổ ích cũng có thể được bán trên trang web này.

Hiện Teachers Pay Teachers đã có khoảng 700 ngàn người dùng đăng ký, với khoảng 10 ngàn thành viên là những người rao bán giáo án của mình.

Edelman ước tính hiện có khoảng 6.000 người đã kiếm được tiền từ những giáo án mà học rao bán. Tổng cộng số tiền mà các giáo viên kiếm được đã lên đến 7 triệu USD, một phần nhỏ trong đó được chia cho trang web Teachers Pay Teachers như một phần “hoa hồng”.

Những giáo viên rao bán giáo án của mình có thể thiết lập mức giá cho mỗi sản phẩm của mình cũng như nhận được phản hồi từ những người đã đọc. Với những tác giả có nhiều giáo án uy tín và xuất sắc, người dùng có thể đăng ký để nhận cập nhật thông tin về những giáo án mới được chia sẻ.

Giáo án thường có mức giá trung bình từ 5-10 USD, tuy nhiên một phần lớn trong số đó cũng được chia sẻ miễn phí.

Hiện 93% số người truy cập trang web Teachers Pay Teachers đến từ Mỹ, 5% đến từ Canada, 1% đến từ Úc và 1% còn lại đến từ những nước nói tiếng Anh.

Nếu là giáo viên, cảm thấy quan tâm hoặc bạn muốn tìm kiếm những giáo án điện tử để tham khảo và làm mới cho chương trình dạy học của mình, bạn đọc có thể truy cập vào trang web Teachers Pay Teachers tại http://www.teacherspayteachers.com/.

Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm