Giao lưu truyền hình trực tuyến kỷ niệm 15 năm internet

Giao lưu truyền hình trực tuyến kỷ niệm 15 năm internet ảnh 1

Ngành công nghệ làm game Việt Nam đang từng bước hòa nhập thế giới

Mục đích của buổi giao lưu là giúp các khán giả hiểu thêm về ngành công nghệ và tương lai của internet Việt Nam. Cũng trong dịp này, VNG tham gia tài trợ 100 triệu cho buổi Lễ kỷ niệm 15 năm internet Việt Nam do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức, dự kiến vào ngày 1-12-2012.

Tháng 11-1997, internet chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam, đến nay đã có hơn 31 triệu người sử dụng, chiếm khoảng 35,49% dân số. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng số thuê bao trên toàn quốc là 4,3 triệu thuê bao. Ông Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông, người đặt những viên gạch đầu tiên cho ngành internet Việt Nam chia sẻ: “Sau 15 năm nhìn lại có thể khẳng định Việt Nam đã thành công khi có thị trường viễn thông – internet vào loại hàng đầu của khu vực và thế giới, từ cáp quang, 3G và sắp tới là 4G. Cước phí dịch vụ trong nước thấp hơn so với nhiều quốc gia khác, mức độ phổ cập cao 30%”. Tất cả điều đó cho thấy tiềm lực mạnh mẽ của ngành internet Việt Nam.   

Việc tổ chức buổi giao lưu truyền hình trực tuyến nhân kỷ niệm 15 năm Internet cũng chính là một hoạt động mà VNG thực hiện nhằm giúp công chúng tiếp cận, tìm hiểu về lĩnh vực đã làm thay đổi cuộc sống của người Việt Nam nói riêng và của thế giới nói chung.  Buổi giao lưu hứa hẹn nhiều điều thú vị, bởi sự góp mặt của các vị khách mời thuộc hai thế hệ sẽ cho khán giả các góc nhìn đa chiều về ngành.

TÂM BẢO

Đọc thêm