Giao diện Firefox 4.0 lấy ý tưởng từ Chrome?

Đầu tuần trước, Mozilla đã hé lộ một số thông tin, hình ảnh về thế hệ trình duyệt Firefox 4.0. Mozilla kỳ vọng Firefox 4.0 sẽ là bước nhảy đột phá, tiếp nối thành công của phiên bản Firefox 3.5 mới phát hành.

Rất nhiều các chuyên gia đã bất ngờ trước những cải tiến đáng kinh ngạc về giao diện cũng như sức mạnh của Firefox 4.0. Tuy vậy, không ít ý kiến lại cho rằng, giao diện mới của Firefox “na ná” như trình duyệt Chrome của gã khổng lồ Google

Firefox 4.0 sẽ được cải tiến rất nhiều về giao diện cũng như sức mạnh. Mozilla vẫn đưa ra 2 lựa chọn cho người sử dụng: hoặc vẫn giữ nguyên giao diện thân thuộc của Firefox 3.5, hoặc sẽ trải nghiệm cảm giác mới lạ với thiết kế mới của Firefox 4.0.

Firefox 4.0 đưa các thanh Tabs lên cùng trình duyệt, thay vì ở dưới thanh Address Bar như hiện tại. Thay đổi này sẽ giúp không gian dành cho thông tin hiển thị được mở rộng hơn, từ đó tránh được những rắc rối cũng như vướng víu không đáng có trong quá trình duyệt web.

Thêm vào đó, do thu gọn thanh tiêu đề, phiên bản 4.0 sẽ hiển thị tiêu đề trực tiếp lên từng Tabs, giúp người sử dụng dễ dàng chuyển đổi cũng như quản lý các Tabs khi duyệt nhiều trang web cùng lúc.

Chính những thay đổi này khiến không ít người cảm thấy sản phẩm mới của Mozilla có giao diện quá giống với Google Chrome. Tuy nhiên, đại diện Mozilla cho biết, FireFox 4.0 vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện, vì vậy sẽ không tránh khỏi các lỗi nhỏ.

Mozilla cũng cho hay, đây mới chỉ là giao diện thử nghiệm, và “bộ mặt” thật sự của Firefox 4.0 sẽ chỉ lộ diện khi sản phẩm này chính thức đến tay người sử dụng.

Dự kiến, Firefox 4.0 sẽ chính thức ra mắt người sử dụng vào năm sau.

Theo DÂn Trí/Cnet

Đọc thêm