Giám đốc làm lộ bí mật iPhone và iPad đối mặt 30 năm tù

Walter Shimoon, 39 tuổi, là một trong những lãnh đạo cao cấp của Flextronics International, công ty chuyên sản xuất sạc cho các thiết bị của "Quả táo" và một số công ty khác. Do đó, Shimoon có trong tay nhiều thông tin nội bộ về các nhà cung cấp thiết bị như OmniVision Technologies và Apple.

Ông này sau đó chia sẻ bí mật với các khách hàng của Flextronics cũng như cho Primary Global Research, hãng nghiên cứu đã trả ông tới 27.500 USD vì nguồn tin này.

Giám đốc làm lộ bí mật iPhone và iPad đối mặt 30 năm tù ảnh 1

Walter Shimoon, cựu giám đốc kinh doanh của Flextronics, bước ra khỏi tòa án tuần này. Ảnh: Bloomberg.

Theo điều tra ban đầu, Shimoon bắt đầu có hành vi làm lộ dữ liệu mật từ tháng 10/2009 về hai công ty trên, trong số đó nổi bật là các báo cáo tài chính và 2 sản phẩm sẽ ra mắt trong năm 2010 của Apple: điện thoại iPhone 4 và máy tính bảng iPad, tại thời điểm đó có mật danh K48.

"Nếu là nhân viên Apple, bạn có thể bị sa thải nếu nhắc đến K48 ở bên ngoài", Shimoon nói với đối tác trong một cuộc gọi điện bị ghi âm.

Người này bị bắt vào tháng 12/2010 và bị tòa án Manhattan (Mỹ) khép tội gián điệp, phát tán thông tin, gây ảnh hưởng đến bảo mật và công việc kinh doanh của đối tác. Shimoon đối mặt với mức án lên tới 30 năm tù, tuy nhiên phán quyết cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra vào ngày 8/7/2013.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm