Giám đốc FBI bị vợ cấm dùng Internet

Người “ban hành” lệnh cấm này chính là… vợ của ông.

Thông tin này được chính ông Mueller tiết lộ trong một cuộc nói chuyện với Câu lạc bộ Commonwealth hôm 7/10 vừa qua tại California.

Ông Mueller cho biết, ông đã nhận được một bức email “giống y hệt như bức email được một ngân hàng hoàn toàn hợp pháp” gửi đến cho khách hàng của mình, yêu cầu ông xác thực lại một số thông tin. Khi đó ông giám đốc FBI đã bắt đầu làm theo sự chỉ dẫn của bức email nhưng sau đó cảm thấy phân vân và cho rằng xác thực thông tin kiểu này “có một cái gì đó không ổn”.

“Chỉ cần vài cái click chuột nữa là tôi đã rơi vào một vụ lừa đảo trực tuyến”, ông Mueller thừa nhận. Ngay sau khi phát hiện ra đó là vụ lừa đảo, ông đã nhanh chóng đổi mật khẩu và báo cho bà vợ biết. “Đó là tiền của chúng ta và từ nay sẽ không còn Internet Banking cho ông nữa”, phu nhân của ông giám đốc FBI "ra phán quyết".

Cũng trong ngày 7/10, Cơ quan FBI tại Los Angeles đã tuyên bố truy tố 100 công nhân mang quốc tịch Mỹ và Ai Cập, ra lệnh bắt khẩn cấp 33 người tại các bang California, Nevada, và Bắc Carolina trong một chiến dịch có tên là “Chiến dịch rán cá” – trở thành chiến dịch điều tra và chống tội phạm mạng lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ.

Đã có hàng trăm tài khoản trở thành nạn nhân của đường dây lừa đảo trực tuyến này, FBI công bố.

Theo ICTnews (PCW)

Đọc thêm