Giảm bớt thủ tục hành chính nhờ hóa đơn điện tử

Theo đó, từ ngày 01-01-2018 Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy.

Ông Nguyễn Văn Phụng - Vụ trưởng Vụ quản lý thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế phát biểu tại buổi lễ.

VNPT đã đồng hành cùng Petrolimex xây dựng các giải pháp nhằm kết hợp giải pháp Hóa đơn điện tử vào các giải pháp Công nghệ thông tin hiện có của Petrolimex.

Ông Trần Ngọc Năm - Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho rằng: Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, giảm thiểu được các chi phí liên quan.

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp. Ông cũng đánh giá cao giải pháp Hóa đơn điện tử của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và tin tưởng vào lộ trình hoàn tất việc áp dụng Hóa đơn điện tử trong tòan Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vào tháng 04-2018 tới đây.

Ông Lương Mạnh Hoàng - Phó Tổng GĐ Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông phát biểu tại buổi lễ

Ông Lương Mạnh Hoàng - Phó Tổng GĐ Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông cho biết: “VNPT là đơn vị có kinh nghiệm triển khai giải pháp Hóa đơn điện tử đến nhiều Tập đoàn lớn với số lượng phát hành hàng triệu Hóa đơn/năm trong các ngành viễn thông, điện, nước, xăng dầu, ngân hàng, tín dụng, truyền hình, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng hóa...”.

 

Đọc thêm