Giải vô địch thể thao điện tử Đông Nam Á sẽ diễn ra ở TP.HCM

Công ty Phát triển Thể thao Điện Tử Việt Nam (V.E.D – tiền thân là Garena Việt Nam) vừa công bố thông tin các hoạt động chính trong giải đấu vô địch Mùa 3 của bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị giải thưởng bằng tiền mặt của Giải là 20.000 đô la Mỹ. Nhà vô địch giải đấu này sẽ giành chiếc vé duy nhất tham dự Vòng Chung kết Thế giới bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại Mùa 3 bắt đầu từ ngày 15 tháng 9 năm 2013 tại Los Angeles, Mỹ.

Giải vô địch thể thao điện tử Đông Nam Á sẽ diễn ra ở TP.HCM ảnh 1
Nhóm cổ động viên của đội tuyển Sài Gòn

Mùa giải năm nay với tư cách là quốc gia đương kim vô địch, Việt Nam sẽ cử 2 đội tuyển cùng tham gia thi đấu bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại. Đội tuyển đầu tiên cũng chính là đội tuyển từng vô địch Mùa 2 vẫn dựa trên nòng cốt là đội thể thao điện tử chuyên nghiệp Saigon Jokers. Đội tuyển thứ 2 của Việt Nam sẽ dựa vào sức mạnh của XGame - đội vô địch vòng loại tại Việt Nam, kết thúc ngày 7 tháng 8 năm 2013.

Ban tổ chức cho biết tuyển Singapore sẽ vẫn dựa trên nòng cốt của Singapore Sentinels. Thái Lan sẽ cử đội Bangkok Titans góp mặt. Kuala Lumpur Hunters của Malaysia chắc chắn sẽ có mặt. Riêng Phillipines có khả năng cao sẽ chọn Manila Eagles làm đại diện thi đấu.

Song song với hoạt động thi đấu trong nhà thi đấu Phan Đình Phùng là các hoạt động giải trí ngoài trời như triển lãm hình vẽ fan arts của người hâm mộ, thi đấu các mini game tìm phần thưởng, giao lưu với các vận động viên thể thao điện tử của các đội tuyển các quốc gia Đông Nam Á láng giềng.

Không chỉ có vậy, góp mặt và khuấy động không khí của Giải đấu là các ca sĩ nổi tiếng như nhóm MTV, Karik, Bảo Anh… Vé vào cửa Giải đấu miễn phí, Ban tổ chức cũng sắp đặt thêm sân khấu ngoài trời để đáp ứng nhu cầu xem thi đấu thể thao điện tử tăng thêm của khán giả.

Tâm Bảo

Đọc thêm