Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2016 hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

Sức nóng của giải thưởng Nhân Tài Đất Việt đang bắt đầu lan tỏa trong cộng đồng CNTT. Trải qua 12 năm, sân chơi này không chỉ là nơi tôn vinh trí tuệ Việt mà còn là điểm tựa chắc chắn để thúc đẩy các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên. 

Năm nay sẽ xoanh quanh chủ đề "Vì chất lượng cuộc sống" và gắn liền với các nội dung khởi nghiệp. Hướng dẫn các bạn sinh viện tìm kiếm cơ hội việc làm, định hướng và cách lựa chọn ngành nghề phù hợp.


Xem thêm: Quản lý ‘tận răng’ cước phí điện thoại - Dạo gần đây có khá nhiều người than phiền về tình trạng bị đóng cước điện thoại quá nhiều hay vừa nạp card điện thoại xong lại hết tiền.


Ban tổ chức mong muốn các thí sinh chia sẻ tầm nhìn, cống hiến tài năng trong các lĩnh vực CNTT, Khoa học Công nghệ, Y dược và Môi trường.

Bà Lê Diệp Kiều Trang, Giám đốc chiến lược của Misfit Wearables chia sẻ về khởi nghiệp. Ảnh: TM

Danh sách các ứng dụng đã từng đoạt giải Nhân Tài Đất Việt trong những năm qua đơn cử như WhyPay (quản lý cước phí di động), MISA (phần mềm kế toán) hoặc phần mềm iCheck (kiểm tra mã vạch, phát hiện hàng giả), mã nguồn mở NukeViet, Money Lover (ứng dụng quản lý tài chính trên smartphone)...


Xem thêm:

 

Quản lý chi tiêu trên điện thoại - Người dùng có thể quản lý chi tiêu kinh tế gia đình hiệu quả với chú “dế” thân thuộc cầm trên tay mỗi ngày.


Ông Bùi Quốc Việt, đại diện VNPT cho biết: "Để tạo sức lan tỏa sâu rộng, VNPT sẽ kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào những startup phù hợp, định hướng phát triển trong cách lĩnh vực như dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng, truyền thông - truyền hình...

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT từ ngày 21-11-2015 đến 30-9-2016.


Xem thêm:

 

Xóa bỏ nỗi lo mua nhầm phải hàng giả - Hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng luôn là nỗi ám ảnh đối với người tiêu dùng hiện nay. Làm thế nào để phân biệt được chúng chỉ với một chiếc smartphone duy nhất?


 

Đọc thêm