Giải pháp xây dựng website giáo dục hiệu quả


Chỉ cần vài thao tác tìm kiếm trên Internet, các bậc phụ huynh có thể tìm ra những trung tâm, trường học, công ty du học để lựa chọn được tiêu chí học hành cho con em mình. Điều này chứng tỏ, các đơn vị quản lý giáo dục trong nước đang từng bước thay đổi xu thế hòa nhập giáo dục theo nhịp chung của thế giới và việc tích hợp website với nhiều tính năng phù hợp đang là xu hướng chung.
Đa phần các website giáo dục đều chỉ chú trọng về hình thức chính thống, không lòe loẹt và mang lại hiệu quả cao.
Chị Lê Xuân Phương (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay bé nhà mình chuẩn bị đi học mẫu giáo. Mình đang băn khoăn không biết nên cho bé đi học trường quốc tế nào, vì mình muốn chuẩn bị cho con hành trang thật tốt trước khi bước vào lớp một. Mình có lên mạng tham khảo một vài trường và thực sự trường nào mình cũng muốn cho bé học (cười) vì mọi thông tin trên website các trường rất đầy đủ, thực tế và cuốn hút”.

Giải pháp xây dựng website giáo dục hiệu quả ảnh 1

chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế website cho gần 100 đơn vị giáo dục, ông Huỳnh Ngọc Duy – GĐĐH Chili.vn chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình: “Đối tượng khi truy cập các website giáo dục thường là các bậc phụ huynh ít rành về công nghệ, bởi vậy chúng ta không thể thiết kế một website nặng về tính trình diễn, như các ánh sáng, hiệu ứng, như vậy sẽ không gây được cảm giác thân thiện, gần gũi.

Đồng quan điểm với giám đốc điều hành Chili.vn, bà Phan Bích Ngọc, hiệu trưởng một trường mầm non quốc tế tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Làm thế nào để phụ huynh khi truy cập website cảm nhận được các hoạt động sôi nổi của con em mình tại trường học. Ở đây tôi muốn nói đến cách trình bày đơn giản, mạch lạc, bố trí nội dung rõ ràng, rành mạch nhưng phải toát lên được “sức sống” của một website.

Thông thường, chi phí làm một website không nhiều, nếu không muốn nói là rất nhỏ so với các chi phí hoạt động thường xuyên khác. Tuy nhiên, vai trò và tầm quan trọng của website lại rất lớn.

Đọc thêm