Giải pháp hạ tầng xây dựng chính phủ điện tử

Tại hội thảo “Xây dựng chính phủ điện tử trên nền tảng điện toán đám mây” tổ chức vào ngày 22/3, Viettel IDC đã giới thiệu những giải pháp hạ tầng này cho gần 150 đại diện đến từ 13 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Viettel IDC mang đến giải pháp và mô hình trải nghiệm hệ thống Private Cloud trên nền tảng máy chủ mới của HPE – Gen10. Đây là dòng máy chủ được thiết kế với nhiều cải tiến về bảo mật, tốc độ xử lý, hiệu năng và được đánh giá là một trong những máy chủ có độ bảo mật cao hiện nay. Bên cạnh giải pháp điện toán đám mây dùng riêng, hệ thống 5 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Rated 3 – TIA 942 cũng được Viettel IDC giới thiệu tại hội thảo.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty Viettel IDC, các yếu tố hạ tầng như: hạ tầng trung tâm dữ liệu, thiết bị CNTT, nền tảng điện toán đám mây vừa phải đảm bảo tính bền vững, độ sẵn sàng cao, vừa phải đảm bảo tính an toàn, bảo mật tối đa và khả năng mở rộng linh hoạt, dễ dàng, nhanh chóng. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, Viettel IDC cam kết mang đến dịch vụ hạ tầng chất lượng ổn định, đảm bảo những yêu cầu khắt khe.

Được biết, giải pháp điện toán đám mây dùng riêng (Private Cloud) của Viettel IDC được xây dựng trên nền tảng công nghệ VMWare và hạ tầng thiết bị từ các nhà cung cấp uy tín thế giới. Với những ưu điểm như độc lập về tài nguyên, an toàn dữ liệu, tiết kiệm chi phí phần cứng và tối ưu quản trị, Private Cloud sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp chủ động trong việc sử dụng, quản lý hệ thống CNTT.

Đọc thêm