Giải pháp để bảo vệ nhà cửa khi đi chơi xa

Cách tốt nhất để tránh bị kẻ trộm đột nhập là hãy làm cho họ thấy như bạn vẫn còn bên trong ngôi nhà. Bạn có thể mua một chiếc đèn Digital Light Timer. Chiếc đèn này có thể thiết lập thời gian tương ứng để bóng đèn tự động bật/tắt. Thiết bị này có giá dao động khoảng 10-20 USD trên Amazon.

Ngoài ra, bạn có thể trang bị các loại chuông cửa thông minh như Doorbell và SkyBell WiFi Doorbell ở mặt tiền ngôi nhà để đánh lừa những tên trộm. Đa số thiết bị này đều có giá dưới 200 USD. Sau khi cài đặt ứng dụng tương ứng lên smartphone, bạn có thể theo dõi mọi thứ thông qua camera chuông cửa hoặc tự động phát hiện chuyển động từ xa. Bạn cũng có thể sử dụng các loại ổ khóa thông minh như Lockitron hay Schlage. Để vào được nhà, ngoài việc sử dụng chìa khóa, người dùng còn phải thao tác thêm thông qua một ứng dụng tương ứng trên smartphone.

Bạn có thể trang bị một chiếc chuông cửa thông minh trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: INTERNET

Camera kết nối smartphone từ xa hiện nay cũng khá rẻ, do đó bạn cũng nên trang bị cho mình một hệ thống quan sát ở nhà. Trên thị trường có khá nhiều loại camera để người dùng lựa chọn với mức giá dao động từ vài trăm ngàn đến 2 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mua những loại có hỗ trợ hồng ngoại nhìn ban đêm như Xiaomi Camera Yi, Questek…

Cuối cùng là đừng thông báo việc đi chơi lên mạng xã hội, bởi việc này chỉ khiến bạn bị để ý thêm. Hơn nữa, trong khi đang đi nghỉ thì bạn cũng không nên đăng ảnh lên Facebook.

Đọc thêm