Giá vàng, Bluezone lọt top 10 từ khóa tìm kiếm trên mạng

Đến ngày 6-8, Bộ Y tế Lebanon xác nhận đã có 135 người chết. Vụ nổ gây thiệt hại khoảng 10-15 tỉ USD và gần 300.000 người mất nhà cửa. Các thông tin về vụ nổ vẫn tiếp tục được truyền thông trong nước và quốc tế cập nhật liên tục.

Ở vị trí thứ hai là thông tin về Phú Lê, một nhân vật mạng xã hội bị Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt giữ vào ngày 5-8 để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Xu hướng tìm kiếm liên quan đến chủ đề bóng đá xếp thứ ba tuần vừa rồi với trận chung kết FA Cup nảy lửa giữa Arsenal và Chelsea với chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Trong tháng 7 qua, chủ đề Giải Ngoại hạng Anh có xu hướng tìm kiếm rất cao tại Việt Nam trong vòng 10 năm qua, chỉ sau mức kỷ lục vào tháng 4-2019.

Xu hướng tìm kiếm liên quan đến chủ đề COVID-19 chỉ xếp thứ tám trong tuần qua, sau các chủ đề như ‘bão số 2’ (vị trí thứ năm) và ‘giá vàng hôm nay’ (vị trí thứ bảy).

Dữ liệu thống kê từ Google Xu hướng cũng phản ánh sự giảm đáng kể về mức độ quan tâm của người Việt đối với thông tin về dịch COVID-19 trong đợt bùng phát này so với thời điểm tháng 1-2020.

Bên cạnh đó, ứng dụng Bluezone quét và cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm bệnh cũng được tìm kiếm nhiều trong thời gian qua với vị trí thứ chín.

Đây là kết quả sau những nỗ lực của các cơ quan chính phủ Việt Nam trong việc khuyến khích người dân cài đặt và sử dụng, nhằm hỗ trợ cho quá trình truy vết COVID-19.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

1. Vụ nổ Lebanon

2. Phú Lê bị bắt

3. Bóng đá

4. AMEE

5. Bão số 2

6. Lưu Đê Ly

7. Giá vàng hôm nay

8. COVID-19

9. Ứng dụng Bluezone

10. Ông Lê Khả Phiêu

Đọc thêm