Giá trị của những thương hiệu hàng đầu

Vừa qua Tạp chí The Brand Finance (Tài chính thương hiệu) đã công bố giá trị của các thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2011. Đáng chú ý là nhà khai thác viễn thông nổi tiếng thế giới Vodafone(Anh) với giá trị thương hiệu lên tới 30 tỷ 670 triệu USD đã nhảy lên vị trí thứ 5 của các thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới và cũng là nhà khai thác viễn thông có giá trị thương hiệu cao nhất. Nhà khai thác mạng viễn thông có số thuê bao lớn nhất thế giới – China Mobile so với năm 2010 bị tụt mất một bậc, chỉ đứng ở vị trí thứ 25 với giá trị thương hiệu đạt 19 tỷ 317 triệu USD .

Google với tư cách là công cụ tìm kiếm mạnh nhất và có uy tín nhất trên thế giới đã “soán ngôi” của Walmart nhảy lên vị trí số 1 với giá trị thương hiệu là 44 tỷ 294 triệu USD. Hãng Apple nhờ các sáng tạo mới trong thiết kế , xây dựng các nhóm khách hàng thân thiện và hoạt động tuyên truyền có hiệu quả đã tăng thêm 12 bậc so với năm 2010. Trái lại Nokia đã tụt dốc chưa từng có trong lịch sử về thương hiệu, không còn đứng trong TOP 30 thương hiệu hàng đầu thế giới .

Theo Nguyễn Ngô Hồng (ICTnews / Cnii.com.cn)

Đọc thêm