Giá sàn di động không được thấp hơn 15% cước trung bình

Giá sàn di động không được thấp hơn 15% cước trung bình ảnh 1

Cước di động sẽ bị kiểm soát chặt chẽ trong thời gian tới.

Bộ TT-TT sẽ lấy ý kiến trong 2 tháng, từ ngày 20/7 đến 19/9/2012, sau đó sẽ xem xét để ban hành Thông tư về giá viễn thông.

Theo đó, cước phí hòa mạng được Bộ yêu cầu không được thấp hơn 25.000 VND/lần hòa mạng, và cước hòa mạng thu một lần, mức cước không phân biệt giữa hình thức trả trước, hình thức trả sau và cùng mức cước với các gói cước dịch vụ thông tin di động.

Sau thời gian 3 tháng kể từ ngày người sử dụng dịch vụ thực hiện giao kết hợp đồng hòa mạng với nhà mạng, nếu số thuê bao không có cước thuê bao và không phát sinh lưu lượng đi hoặc đến thì giao kết hợp đồng sẽ chấm dứt.

Về mức cước thuê bao tháng, tất cả các mạng lớn, nhỏ đều không được đưa ra mức giá thấp hơn 30.000 VND/tháng-thuê bao

Vấn đề được quan tâm nhất đó là giá sàn của cước di động. Theo đó, mức cước không được thấp hơn 15% so với mức cước thông tin trung bình dịch vụ thông tin di động của thị trường Việt Nam do Cục Viễn thông thông báo theo từng thời kỳ.

Với mức cước này, rất có thể các gói cước 90 nghìn đồng được gọi tới 1.500 phút, tức dưới 100 đồng/phút, sẽ bị “tuýt còi”.

SIM di động cũng được áp mức giá không được thấp hơn 15.000VND/chiếc. Mệnh giá thẻ cào di động không thấp hơn 5.000VND/chiếc. Với mức giá máy điện thoại di động đã được gắn sẵn số thuê bao không được thấp hơn giá thành toàn bộ để sản xuất hoặc giá thành nhập khẩu máy.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm