Giá khởi điểm iPhone 6 đắt gấp rưỡi iPhone 5S?

iPhone 6, Apple, giá bán, Andy Hargreaves

Chuyên gia Andy Hargreaves của Pacific Crest dự đoán rằng Apple sẽ phát hành iPhone 6 4.7 inch vào mùa thu này, kèm theo một chính sách định giá hoàn toàn mới. Với khung giá cao hơn, iPhone 6 sẽ giúp Apple tăng cùng lúc cả doanh thu lẫn lợi nhuận một cách đáng kể.

Không những vậy, triển vọng tiêu thụ của iPhone 6, theo Andy, cũng rất khả quan vì người dùng sẽ chuộng kích cỡ màn hình lớn hơn ở con dế này. "Khách hàng của Apple hầu hết là những người có thu nhập cao nên thêm 100 USD cũng không có ý nghĩa nhiều lắm với họ. Thất bại của iPhone 5C chính là bằng chứng cho thấy người dùng Apple không hề bận tâm khi phải chi thêm 100 USD cho một sản phẩm ưu việt hơn", ông nhấn mạnh.

Cụ thể, iPhone 5C có giá bán 100 USD kèm theo hợp đồng 2 năm còn iPhone 5S có giá 200 USD. So với vòng đời của một chiếc điện thoại - thường rơi vào 2-4 năm thì con số 100 USD chênh thêm này không quá lớn. Hệ quả là đa số người dùng đã bỏ qua 5C để nhảy thẳng lên 5S. Cuộc thăm dò mới đây tiến hành tại Mỹ cho thấy, trong khi cứ 5 chiếc iPhone bán ra lại có 1 chiếc là iPhone 5S, thì tỷ lệ người dùng dự định mua 5C chỉ có vẻn vẹn 6%.

Việc Apple tính đắt thêm 100 USD cho phiên bản iPhone to hơn, mới hơn là hoàn toàn hợp lý, giống như đối thủ Samsung cũng áp giá 299 USD cho mẫu phablet Galaxy Note 6-inch vậy. "Rõ ràng là với màn hình lớn hơn thì người dùng cũng chấp nhận bỏ nhiều tiền hơn".

Sau tất cả những dự đoán này, Andy đã nâng cấp mức độ hấp dẫn của cổ phiếu Apple lên mức cao nhất và định ra giá bán mục tiêu lên tới 635 USD.

Nhưng trái ngược với tin đồn trước đây, Andy không cho rằng Apple sẽ ra mắt tới 2 mẫu iPhone cỡ bự trong năm nay. Ông nhận định rằng chỉ có phiên bản 4.7 inch là khả thi còn phablet 5.5 inch "khá xa vời".

"Dù rất nhiều nhà quan sát chỉ trích Apple vì thiếu sáng tạo trong vòng 2 năm gần đây, chúng ta vẫn chứng kiến sự thành công về mặt thương mại của các sản phẩm mới mà họ tung ra. Apple đã lựa chọn cơ hội và thời điểm một cách cực kỳ cẩn thận, cũng như chỉ phát hành một sản phẩm/dịch vụ mới khi họ cảm thấy có cơ hội thành công cao nhất. Có thể họ không sáng tạo, nhưng họ hoàn toàn không ngớ ngẩn", Andy kết luận.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm