Giá iPhone cũ không có nhiều thay đổi trước giờ ra mắt

Trước ngày diễn ra sự kiện, sức mua các mẫu iPhone cũ chỉ ở mức cầm chừng và giá bán không có nhiều sự thay đổi, ngoại trừ iPhone X. 

Theo ghi nhận tại FPT Shop, đơn vị này hiện đang giảm giá sốc 3 triệu đồng cho mẫu iPhone X 64 GB màu xám và 1 triệu đồng cho màu bạc, đẩy mức giá hiện tại xuống chỉ còn 26,9 triệu. Tương tự, mẫu iPhone 8 Plus 64 GB tại đây cũng đang được giảm giá 1 triệu đồng. Trong khi tại chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động, các mẫu iPhone 8 và 8 Plus đều được giảm giá đồng loạt 1 triệu đồng nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng.

Đối với các mẫu iPhone xách tay, giá sản phẩm chỉ giảm nhẹ nhằm cân bằng thị trường. Cụ thể, iPhone X 64 GB có giá chỉ 22,1 triệu đồng, trong khi đó phiên bản 256 GB có giá 24,6 triệu đồng, mức chênh lệch không quá nhiều.

Thông thường, iPhone chính hãng sau khi được ra mắt và lên kệ tại một số thị trường lớn trong tháng 9 thì phải đến tháng 11 máy mới về Việt Nam. Trong khoảng thời gian trên, giá iPhone sẽ biến động thất thường, do đó người dùng nên chờ thêm một ít thời gian nữa để tránh bị hét giá. Đơn cử như hồi năm ngoái, iPhone X ra mắt và bị hét giá gần 60 triệu đồng, tuy nhiên máy vẫn có người mua khi vừa về đến Việt Nam, nhưng chỉ sau vài ngày mức giá đã giảm chỉ còn khoảng 40 triệu đồng.

Theo trang so sánh giá PriceSpy, mức giá bán của iPhone chỉ giảm khoảng 8,8% sau ba tháng ra mắt. Nếu chờ đợi được, người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, tuy nhiên việc này không thể ngăn được các fan hâm mộ “táo khuyết” đổ xô đi mua phiên bản mới trong ngày mở bán. Trong khi đó, mức giá khởi điểm của những chiếc điện thoại Samsung đã giảm trung bình khoảng 35%, thậm chí lên đến 40,6% và 38,3% cho hai mẫu điện thoại Galaxy S5 và Galaxy S7. Mức giảm thấp nhất thuộc về Samsung Galaxy S8 với 25%. 

Khả năng giữ giá là một trong những điểm mạnh của các sản phẩm Apple. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết tám lý do giúp iOS đánh bại Android tại địa chỉ http://bit.ly/ios-va-android.

Theo trang Bloomberg, nhiều khả năng tối nay Apple sẽ trình làng ba mẫu iPhone mới gồm iPhone 9, iPhone XS và iPhone XS Plus, cả ba đều sử dụng vi xử lý A12 mới nhất (tăng 10% hiệu năng so với phiên bản trước đó). Thông tin rò rỉ cũng cho thấy hiệu năng camera sẽ được cải thiện nhiều về thuật toán xử lý hình ảnh.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng gợi ý Apple nên chuyển việc sản xuất các sản phẩm về Mỹ để tránh bị Trung Quốc đánh thuế. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng việc này có thể sẽ khiến Apple tăng giá iPhone lên 20% để bù đắp cho chi phí nhân công.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm