Giá iPhone 5 ở Việt Nam đã kịch sàn?

Giá iPhone 5 ở Việt Nam đã kịch sàn? ảnh 1

Giá iphone 5 sẽ không biến động trong thời gian tới.

iPhone 5 "ăn đứt" Galaxy S4 và HTC One

Kể từ khi ra mắt, có lẽ 2 tháng 5 và 6 vừa qua là quãng thời gian khó khăn nhất đối với chiếc điện thoại của Apple tại thị trường Việt Nam. Đó cũng là thời điểm những "ông lớn" khác liên tiếp tung ra các "siêu phẩm" như Xperia Z, Galaxy S4 hay HTC One. Tuy nhiên, đến tháng 7 này, iPhone 5 đã vượt qua những đối thủ trên khi tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người mua.

Tham khảo tại các cửa hàng kinh doanh iPhone uy tín như iShop, iOne được biết mặc dù doanh số bán ra của iPhone 5 vào 2 tháng trước có phần sụt giảm thì đến thời điểm này đã tăng trở lại. Đại diện các cửa hàng trên cho biết, từ đầu tháng 7 trở lại đây, trung bình mỗi ngày có không dưới 10 chiếc iPhone 5 được bán ra tại cửa hàng mình.

Giá iPhone 5 ở Việt Nam đã kịch sàn? ảnh 2

iPhone 5 vẫn được lòng người dùng việt hơn so với Galaxy S4 và HTC One.

Với việc iPhone 5 lấy lại "phong độ" sức mua dành cho các đối thủ chính như Galaxy S4 hay HTC One bị ảnh hưởng đáng kể.

Theo đó, số lượng khách lấy những mẫu máy này đã giảm đi trông thấy, tính đến gần cuối tháng 7, số lượng bán ra đã thua hẳn so với iPhone 5. Tính trung bình mỗi ngày tại các cửa hàng lớn tiêu thụ từ 3-4 chiếc Galaxy S4, con số này cũng tương tự đối với HTC One.

Chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone trên đường Xã Đàn (Hà Nội) cho biết phần lớn người dùng vẫn coi smartphone của Apple là lựa chọn hàng đầu khi muốn mua một chiếc điện thoại đắt tiền. Mặc dù có hơi lép vế hơn so với Galaxy S4 và HTC One tại thời điểm 2 thiết bị này ra mắt nhưng xét về "đẳng cấp" trong mắt người dùng thì iPhone 5 vẫn nhỉnh hơn nhiều. Chính vì vậy việc iPhone 5 được ưa chuộng trở lại cũng không quá ngạc nhiên.

Giá iPhone 5 đã "kịch sàn"

So với cách đây 1 tháng, mức giá của iPhone 5 đã giảm nhẹ khoảng 100 - 200 nghìn đồng. Tại các cửa hàng uy tín hoặc đại lý điện thoại lớn đang ở tầm 16 triệu đồng cho bản 16GB, trong khi đó hàng xách tay chỉ còn trung bình 14,5 triệu đồng. Tuy nhiên theo các đầu mối này khẳng định, mức giá trên sẽ không thay đổi trong thời gian tới ít nhất là cho đến khi iPhone thế hệ mới ra mắt.

Với mức giá như trên, kể cả về phương diện hàng công ty hay hàng xách tay, iPhone 5 đều rẻ hơn xấp xỉ 1 triệu đồng so với Galaxy S4 và HTC One. Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc người mua quay sang lựa chọn chiếc điện thoại của Apple.

Để cạnh tranh mức giá chênh lệch 1,5 triệu đồng với hàng xách tay, các cửa hàng lớn như thegioididong, ishop... chủ yếu vẫn dựa uy tín lâu năm và chế độ bảo hành có chất lượng. Các nguồn buôn bán nhỏ hơn cũng không chịu kém khi liên tục tung ra các chương trình khuyến mại tấm dán màn hình, phụ kiện hoặc chế độ cài nhạc, phim, phần mềm trọn đời.

Theo giới buôn bán iPhone nhận định, việc iPhone 5 lật ngược thế cờ trước Galaxy S4 và HTC One là điều có thể đoán được từ trước. Nhưng khả năng xảy ra điều tương tự đối với hai sản phẩm của Samsung và HTC là không thể trong thời gian tới.

Theo Hà Thanh (VTCNews)

Đọc thêm