Giá iPad Air chỉ còn từ 8,5 triệu đồng

ipad-ai-5503-1406938730.jpg

iPad Air.

Mức giảm 100 USD được hệ thống Best Buy đưa ra tại thị trường Mỹ chỉ hai tháng trước thời điểm iPad Air thế hệ mới nhiều khả năng sẽ xuất hiện. Đợt giảm giá chỉ áp dụng với model iPad Air dung lượng 16 GB, Wi-Fi và không có kết nối mạng di động . Không phải là thông tin chính thức của Apple nhưng động thái từ một đại lý lớn như Best Buy cho thấy thời điểm nâng cấp iPad Air đã rất cận kề. 

Tại Việt Nam, iPad Air phiên bản này đang được bán với giá 10,5 triệu đồng, tương đương mức giá tại thị trường Mỹ trước khi được giảm là 499 USD. Tuy nhiên, người dùng trong nước ít chuộng phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi. 

Các tin đồn gần đây cho thấy iPad Air 2 không phải là bản nâng cấp lớn giống như từ iPad 4 lên iPad Air. Máy sẽ giữ nguyên kiểu dáng so với phiên bản ra mắt năm ngoái đi kèm là màn hình 9,7 inch độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel và mật độ điểm ảnh 264 ppi. LG có thể là đối tác chính cung cấp màn hình iPad cho Apple với số lượng dự kiến sản xuất trong tháng đầu tiên là 6,2 triệu chiếc. Các nhà sản xuất khác hợp tác với "Quả táo" về màn hình là Samsung và Sharp. 

iPad Air 2 chủ yếu thay đổi về cấu hình bên trong với vi xử lý A8, camera sau nâng từ 5 lên 8 megapixel và phía trước nâng từ 1,2 lên 1,5 megapixel. Phần cứng mới sẽ giúp sản phẩm chạy nhanh hơn khoảng 50% so với thế hệ cũ. So với màn hình, vi xử lý và camera sẽ bắt đầu sản xuất muộn hơn vào tháng sau.

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm