Giả danh Tổng thư ký Interpol trên Facebook

Giả danh Tổng thư ký Interpol trên Facebook ảnh 1
Nguồn: Reuters
Hành động này thể hiện mức độ táo tợn và liều lĩnh ngày càng tăng của tội phạm mạng, khi chúng dám động đến cả các cơ quan hình sự cao cấp, hãng bảo mật BitDefender cảnh báo. "Chúng tôi đã phát hiện 2 tài khoản Facebook cố gắng sử dụng thông tin nhận dạng của tôi. Thật là đáng sợ!", ông Noble tiết lộ với khán giả tham dự cuộc Hội thảo An ninh Thông tin lần thứ nhất của Interpol.

Mặc dù đã bị cảnh cáo từ hồi đầu tháng 9, song những kẻ giả danh này vẫn "điếc không sợ súng", tiếp tục tung ra những thông tin sai lệch thông qua 2 tài khoản ma, gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan hình sự quốc tế này.

“Một trong số họ đã dùng tài khoản giả dạng để moi thông tin của chiến dịch “Tia hồng ngoại” điều tra về người tị nạn. Chiến dịch này có sự tham gia của Tổng thư ký 29 quốc gia thành viên của Interpol, trao đổi thông tin về người tị nạn quốc tế dẫn đến trên 130 vụ bắt giữ tại 32 quốc gia. Những thông tin này nếu bị lộ sẽ ảnh hưởng lớn đến hòa bình ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ” – ông Noble cho hay.

Người đứng đầu Interpol, Ronald K.Noble, mặc dù nhận được rất nhiều thắc mắc của người dự hội thảo tại Hồng Kông, không tiết lộ gì thêm. Ông chỉ cho biết, Interpol đang phối hợp cùng BitDefender để truy tìm thủ phạm. Và nếu bị phát hiện và bắt giữ, những kẻ giả danh này có thể bị phạt tù nặng vì động chạm đến an ninh quốc tế.

Những trang mạng xã hội đông đảo như Facebook là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo, bởi chúng có thể tạo tài khoản mạo danh bất cứ ai, với rất ít hoặc gần như không có sự kiểm tra nào của nhà cung cấp. Các chuyên gia bảo mật đã thống kê rằng, khoảng 2/3 số người trưởng thành sử dụng Internet đã, đang và sẽ trở thành nạn nhân của một kiểu tội phạm ảo nào đó.

Theo Trọng Cầm(VNN / PCWorld)

Đọc thêm