Game “made in Việt Nam” có cơ hội tranh tài tại Nga

Game “made in Việt Nam” có cơ hội tranh tài tại Nga ảnh 1

Đội Bluetooth trong lễ trao giải tại Việt Nam.

Game Green Haven dựa trên nền tảng XNA, có thể chạy được trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và máy Xbox, mang tới thông điệp hãy bảo vệ môi trường. Game có 4 ý tưởng chính sau: phân loại rác, giảm thiểu rác thải, tái sử dụng và tái chế. Những ý tưởng này được chuyển tải khéo léo vào Game qua các hạng mục và các hoạt động của Game như: phân loại rác trong "Minigame quiz", giảm thiểu, tái sử dụng trong phần "Challenges" và "fun facts", tái chế trong "recycle kits" và "recycle factory".

Đội Bluetooth đã vượt qua 131 đội chơi khác tham gia giải thưởng Cúp sáng tạo Microsoft Imagine Cup tại Việt Nam với 1.000 sinh viên dự thi trên cả ba chủ điểm của cuộc thi với 66 đề án. Theo Microsoft Việt Nam, tại giải thưởng Imagine Cup năm nay, số lượng đội chơi và thí sinh tham gia đã vượt trội so với năm ngoái gần gấp 2 lần. Microsoft cũng cho biết đội tuyển đại diện cho Việt Nam đi thi đấu tại Nga đã có lợi thế nhờ thông điệp bảo vệ môi trường rất thiết thực.

Với mong muốn góp phần mạnh mẽ cải tiến xã hội, giải quyết các thách thức mà thế giới phải đối mặt, đồng thời truyền được nhiều cảm hứng cho sinh viên, Microsoft trong năm 2013 đã cùng các nhà cải cách hoài bão đưa ra các chủ đề cuộc thi Imagine Cup như sau: Hỗ trợ Cộng đồng, Game và Đổi mới. Năm nay giải thưởng tiền mặt được gia tăng gấp đôi và trị giá tới 300.000 USD cho cả 3 chủ điểm: Games: Đưa nụ cười vào thế giới của bạn; Đổi mới: Phát minh lại các mạng xã hội; Hỗ trợ cộng đồng: Ứng dụng giúp người dân phát hiện tiềm năng và thay đổi cuộc sống.

Microsoft cho biết, đối với các đội thi vào tới vòng chung kết toàn cầu cũng có cơ hội tham dự giải thưởng Microsoft Imagine Cup Grants, trong chu kì ba năm với trị giá 3 triệu đô la Mỹ, nhằm giúp sinh viên biến những ý tưởng thiết kế trong cuộc thi của họ thành hiện thực.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm