Galaxy S7 sẽ dùng màn hình cảm ứng lực giống iPhone 6S

Có thể phải mất một thời gian nữa, chiếc Galaxy S7 của Samsung mới xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên, những tin đồn đầu tiên về sản phẩm đã bắt đầu xuất hiện. Theo một nguồn tin từ trang mạng Weibo, smartphone của Samsung sẽ dùng màn hình "cảm nhận" được lực nhấn giống như màn hình trên iPhone 6S và 6S Plus của Apple.  

Cụ thể, nguồn tin từ tài khoản I Ice Universe trên Weibo, một mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc, Samsung đã đặt quan hệ với hãng Synaptics để đưa công nghệ ClearForce của hãng này vào smartphone của mình. ClearForce có khả năng nhận diện được mức độ nhấn vào màn hình là mạnh hay nhẹ, từ đó với mỗi lực nhấn người dùng có thể thực hiện được các tác vụ khác nhau. Đây là công nghệ hoàn toàn tương tự 3D Touch mà Apple sử dụng trên iPhone 6S. 

Apple có thể là hãng đầu tiên đưa màn hình nhạy lực lên smartphone và bán ra thị trường, tuy nhiên, công ty đầu tiên công bố tính năng này lại là Huawei của Trung Quốc. Chiếc điện thoại Mate S chạy Android mà hãng này ra mắt hồi tháng 9/2015 (hiện chưa bán ra) cũng có loại màn hình tương tự iPhone 6S. Những ví dụ từ Apple, Samsung, và Huawei cho thấy màn hình nhạy lực là một trong những tính năng sẽ được phổ biến rộng rãi trong làng smartphone trong tương lai không xa.  

Theo một nguồn tin khác từ trang Samsungviet, công ty Hàn Quốc có thể chỉ tung ra một chiếc Galaxy cao cấp có màn hình cong - không như cách họ làm với S6 Edge và S6 Edge+. Galaxy S7 nhiều khả năng có hai phiên bản kích thước màn hình gồm 5,2 inch và 5,8 inch, và trong số này chỉ có bản 5,8 inch là được trang bị màn hình cong giống dòng "Edge" hiện nay mà thôi. 

Samsung hiện chưa phản hồi gì về các thông tin rò rỉ nêu trên.

Theo Minh Thống (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm