Galaxy S6 Edge Plus lại phát nổ khi đang cắm sạc

Những vụ việc cháy nổ liên quan đến smartphone vốn chẳng phải là mới, tuy nhiên vấn đề dường như vẫn chưa dừng lại đối với các dòng sản phẩm của Samsung

Vừa qua, một người dùng Samsung Galaxy S6 Edge Plus cho biết ông thấy chiếc điện thoại của mình bỗng dưng phát nổ và bốc cháy trong khi đang cắm sạc. Đa số mọi người sẽ tự hỏi anh ta sử dụng bộ sạc gốc đi kèm hay bộ sạc của bên thứ ba. Tuy nhiên, anh này cho biết mình sử dụng sạc chính hãng của Galaxy S6 Edge Plus nhưng nó cũng khiến thiết bị nóng lên rất nhiều. 

Cách đây khoảng 3 năm, chiếc Galaxy S4 của một cô gái cũng bỗng nhiên phát nổ và bốc cháy, đồng thời đánh thức cô dậy với khói độc mù mịt. 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy nổ, chẳng hạn như do người dùng sử dụng bộ sạc của bên thứ ba, cắm sạc quá lâu hoặc để thiết bị trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Để hạn chế vấn đề này, người dùng không nên cắm sạc smartphone gần những đồ vật có thể bốc cháy như gối, nệm,... hãy để xa nơi nằm ngủ để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc. Đồng thời không sử dụng các bộ sạc trôi nổi của bên thứ ba hoặc được bán tràn lan ở lề đường.

Hiện tại phía Samsung vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc trên. 

 

Đọc thêm