Galaxy S6 bị “hack” trước khi ra mắt?

Câu chuyện hài hước trên đã xảy ra trên smartphone mới nhất của Samsung - hai chiếc Samsung Galaxy S6 và S6 Edge của nhà mạng T-Mobile.


“Root là gì? Root là thuật ngữ dành cho thiết bị Android. Cũng tương tự như hành động ‘root’ thì với iOS gọi là jailbreak, ‘hack’ với Windows Phone. Thiết bị được ‘root’ có thể thực hiện rất nhiều chức năng và thao tác mà nhà sản xuất không muốn người dùng thực hiện vì lí do an toàn và bảo mật trên thiết bị. Phần lớn người dùng root vì khả năng thay đổi giao diện, tùy biến các thanh menu, và cài đặt một số phần mềm trả phí ngay trên thiết bị của họ.”

Nhưng Chainfire đã cảnh báo về khả năng mất đi tính bảo mật của chiếc S6, vì sau khi root, ứng dụng KNOX có thể sẽ không còn hoạt động trên thiết bị. Điều này dẫn đến chức năng thanh toán trực tiếp bằng điện thoại cũng sẽ bị vô hiệu hóa và chiếc điện thoại đắt tiền này cũng có thể mất đi bảo hành chính hãng đi kèm máy.

“KNOX là giải pháp bảo mật an toàn dành cho các điện thoại thông minh của Samsung, tuy nhiên hiện tại chỉ có những sản phẩm nằm ở phân khúc cao cấp mới có chức năng này. Về cơ bản, KNOX sẽ chia dữ liệu cá nhân và dữ liệu dành cho công việc thành 2 phân vùng khác nhau. Lúc này trên điện thoại được trang bị KNOX sẽ có 2 chế độ tương ứng với một cho công việc và một dành cho những tác vụ giải trí thường ngày.”

Galaxy S6 bị “hack” trước khi ra mắt? ảnh 1

Việc root máy sẽ giúp thiết bị có thêm nhiều chức năng hơn. Nhưng bù lại chiếc di động của bạn luôn nằm trong tình trạng bảo mật rất kém hơn rất nhiều.

Bản root trên sẽ có thể sử dụng trên cả bộ công cụ Odin lẫn định dạng “.img” – có thể flash trực tiếp trên thiết bị. Nhưng để thực hiện những công việc trên, bạn cần phải sỡ hữu một chiếc S6 không bị khóa bootloader, hiện tại chỉ có nhà mạng T-Mobile (cũng có thể sẽ có thêm Sprint) là bán sản phẩm này kèm bootloader đã mở khóa. Những nhà mạng khác hiện tại vẫn chưa biết được họ sẽ bán Galaxy S6 phiên bản mở khóa hay chưa. Bạn vẫn có thể trả phí cao hơn một chút (hoặc sẽ bằng giá tùy nhà mạng) để sở hữu phiên bản không bị khóa bootloader.


Đọc thêm