Galaxy S5 màn hình 5.2 inch, cảm biến vân tay ở nút Home?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cảm biến dấu vân tay rất có thể sẽ là một trong những tính năng nổi bật của Galaxy S5 – smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo của Samsung. Trước đây, đã từng xuất hiện tin đồn cảm biến dấu vân tay của Galaxy S5 sẽ được tích hợp vào màn hình thiết bị. Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất do trang SamMobile trích dẫn lại phủ nhận điều này.

Thay vào đó, nguồn tin của SamMobile nói rằng Galaxy S5 sẽ có cảm biến dấu vân tay được tích hợp vào nút Home (giống iPhone 5S của Apple). Bộ đọc dấu vân tay này rất “nhạy cảm với độ ẩm”, vì vậy nó sẽ không hoạt động nếu ngón tay của bạn bị ướt. Nếu là sự thật, đây có lẽ sẽ là một yếu tố gây phiền toái cho không ít người dùng.

Samsung cũng được cho là đã tích hợp nhiều tính năng liên quan tới bộ quét vân tay vào hệ điều hành của Galaxy S5 (Android 4.4 KitKat). Ví dụ, người dùng có thể sẽ được đăng ký tới 8 dấu vân tay, bao gồm một dấu vân tay dùng để mở khóa điện thoại. Ngoài ra, điện thoại còn có chế độ Private Mode (chế độ riêng tư) mới, bao gồm một thư mục cá nhân chỉ cho phép truy cập sau khi nhập dấu vân tay hoặc mã PIN. Dấu vân tay cũng sẽ được dùng để xác thực tài khoản Samsung của người dùng.

Mới đây, theo ảnh chụp màn hình được cho là rò rỉ về Galaxy S5, thiết bị có thể sẽ sở hữu màn hình độ phân giải QHD (1440 x 2560 pixel). Galaxy S5 cũng được suy đoán sẽ có màn hình 5.2 inch với mật độ điểm ảnh 560ppi.

Theo các tin đồn, Galaxy S5 có khả năng sẽ sở hữu những thông số phần cứng khác như vi xử lý Snapdragon 800 cho phiên bản phát hành ở thị trường Mỹ; vi xử lý Exynos 64-bit cho các thị trường ngoài nước Mỹ; camera 16MP và pin 3000 mAh.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / PhoneArena)

Đọc thêm