Galaxy S4 bị chính chuyên gia Samsung chỉ trích

Galaxy S4 bị chính chuyên gia Samsung chỉ trích ảnh 1

Trước khi đầu quân cho Samsung, Kondik từng làm việc cho dự án CyanogenMod và việc ông lọt mắt xanh của Samsung được dân trong giới nhận định là "tất yếu". Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm rưỡi ngắn ngủi làm việc cho đại gia công nghệ Hàn Quốc, Kondik đã đột ngột bỏ việc. Không những vậy, ông còn chia sẻ suy nghĩ của mình về Galaxy S4, bom tấn mới nhất của hãng, trên trang Google +.

Nhìn chung, Kondik vẫn đánh giá Galaxy S4 là một "chiếc điện thoại tốt", song ông đã chỉ trích gay gắt giao diện "TouchWiz" với lý do "chỉnh sửa quá đà giao diện cơ bản của Android".

Cụ thể, Kondik cho rằng Samsung đã rất cố gắng để cải tiến TouchWiz trong suốt thời gian qua. Các bộ phận của hệ điều hành đã hòa nhập khá nuột với nhau và giao diện này đã mang đến cho người dùng cảm giác "gọn gàng", dễ nhìn hơn. Tuy nhiên, "không may là bản nâng cấp mới nhất đã đi ngược thời gian và quay trở lại thời của phiên bản Android Froyo". Người dùng phải nói lời tạm biết với tất cả những tính năng thân thiện với cảm ứng để quay trở lại với một giao diện "toàn tab". Ngoài ra, các cửa sổ pop-up nhảy ra liên tục cùng câu thoại "Đang tải" sẽ khiến người dùng phát bực. Tốc độ chạy của UI chỉ ở mức trung bình.

Ngoài ra, Kondik cũng chỉ trích một số tính năng mới khác của Galaxy S4, trong đó có công nghệ cuộn màn hình bằng ánh mắt.

"Một số tính năng mới rất hữu ích như bạn chỉ cần chỉ vào một tin nhắn mới mà không cần chạm vào màn hình: điện thoại sẽ vẫn hiện ra nội dung preview của email đó. Ngoài ra, tính năng nhiều cửa sổ cũng hiện hữu mỗi khi bạn cần. Ứng dụng camera cũng có nhiều cải tiến đáng kể, như cho phép xem trực tiếp các hiệu ứng kỹ xảo trên ảnh", Kondik phân tích. Tuy nhiên, tính năng "Smart Scroll thực sự khiến tôi phát điên đến mức phải vô hiệu hóa nó lập tức", ông thú nhận.

Mặc dù vậy, Kondik vẫn kết luận rằng người dùng nên mua Galaxy S4 nếu như họ muốn nâng cấp từ Galaxy S2 lên. Chỉ có những ai đang sở hữu Galaxy S3 thì nhu cầu này là không thực sự cần thiết.

Theo Y Lam (VNN / Business Insider)

Đọc thêm