Foxconn xâm chiếm thị trường Ấn Độ

Tờ báo Economic Times nói rằng, Foxconn đã và đang lên kế hoạch để sản xuất các thiết bị của Apple ngay tại Ấn Độ. Nếu bạn chưa biết, Foxconn hiện đang nắm giữ hợp đồng cung câp linh kiện lớn nhất cho Apple.

“Với số lượng khổng lồ số smartphone cần xuất sản xuất, Foxconn hẳn đã sẳn sang cho kế hoạch này. Có 2 địa điểm đã được lên kế hoạch, một là ở Gujarat và thứ hai là ở Noida” – theo nguồn tin giấu tên cho biết.

Foxconn đã một lần thất bại tại Ấn Độ.

Sau thương vụ không mấy thành công với hai đại gia khác là Nokia-Microsoft, Foxconn đã phải đóng cửa tới 3 phân xưởng của họ tại Ấn Độ và đối mặt với các cuộc biểu tình của công nhân từng làm việc tại những nhà máy này. Có tới hơn 1700 nhân công bị ảnh hưởng bởi quyết định đóng cửa những nhà máy, nên không hề khó hiểu khi hãng sản xuất linh kiện trên phải đối mặt với rất nhiều vấn đề liên quan đến người lao động.

Bây giờ Foxconn lại lên kế hoạch tái thiết lập căn cứ của họ tại Ấn Độ (!?) đồng thời thuê lại Josh Foulger, giám đốc điều hành cấp cao của Nokia, người đã đứng ra xây dựng các nhà máy của Nokia, đã bị đóng cửa ở trên. Theo nguồn tin, kế hoạch trên sẽ được thực hiện sau khi chính quyền Ấn Độ công bố tính hợp pháp của dòng chữ “Make in India” (Được sản xuất ở Ấn Độ).

“Nhưng chính sách trên chỉ hợp pháp hóa việc Sản xuất tại Ấn Độ của Foxconn, ngoài ra nó không ảnh hưởng gì đến những thăm dò của Foxconn trong việc xây dựng lại các nhà máy ở đây, sự đồng thuận của chính quyền Ấn Độ sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai sau này của hãng tại Ấn Độ.” – theo nguồn tin trên.

Nhà máy thử nghiệm nhỏ đầu tiên sẽ được đặt gần thành phố Sri tại Andra Pradesh và sẽ kiêm luôn nhiệm vụ R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm) bên cạnh việc sản xuất linh kiện di động.

Đọc thêm