Foxconn đầu tư thêm nhà máy để có sản phẩm "Made in U.S.A"

Foxconn đầu tư thêm nhà máy để có sản phẩm "Made in U.S.A" ảnh 1

Thời gian vận chuyển sẽ ngắn lại nhưng Foxconn cũng sẽ phải đối mặt với chi phí nhân công cao hơn.

Các tin đồn về việc Foxconn có kế hoạch mở nhà máy sản xuất tại Mỹ đã được đích thân phát ngôn viên của hãng, ông Louis Woo khẳng định hôm nay. Phát biểu với Bloomberg, Woo cho biết: "Chúng tôi đang xem xét việc sản xuất tại Mỹ bởi vì khách hàng nói chung muốn sản phẩm được ra đời tại đó". Ít ngày trước, Giám đốc điều hành của Apple, ông Tim Cook, cũng khẳng định thông tin Apple đã đầu tư 100 triệu USD trong sản xuất một số máy Mac tại Mỹ vào năm tới. 

Woo cũng lưu ý "chuỗi cung ứng là một trong những thách thức lớn đối với kế hoạch mở rộng tại Mỹ" và "bất kỳ việc sản xuất nào trở lại Mỹ cũng phải tận dụng được đội ngũ kỹ sư với giá trị cao so với lao động chi phí thấp của Trung Quốc". 

Ngoài việc tạo ra hàng ngàn công việc mới, mở rộng nhà máy tại Mỹ cũng giúp Foxconn có một số lợi ích khác mà tiêu biểu làm giảm thời gian giao hàng cho các sản phẩm mới. Trong khi đó, hầu hết các mẫu iPad và iPhone được lắp ráp tại Trung Quốc nên việc có nhà máy trên đất Mỹ sẽ giúp thời gian vận chuyển hàng hóa được nhanh hơn. Một điểm có thể được đảm bảo với Apple nữa là khả năng giữ bí mật về các sản phẩm của công ty cũng có thể sẽ tốt hơn hiện tại.

Theo Minh Phương (VNE)

Đọc thêm