FBI sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm tội phạm

Không ít các doanh nghiệp hiện đang sử dụng mạng xã hội như một cách thức để quảng bá cho hình ảnh của mình, trong khi đó, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) lại sử dụng mạng xã hội để như một cách thức để tìm kiếm tội phạm.
Theo đó, hôm thứ Hai vừa qua FBI đã phát động một chiếc dịch rộng lớn trên 14 thành phố tại Mỹ để tìm kiếm James “Whitey” Bulger, tên cướp bị truy nã trong suốt 16 năm qua. Chiến dịch được FBI phát động trên cả Facebook, Twitter và Youtube - 3 mạng xã hội hàng đầu hiện nay.

FBI sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm tội phạm ảnh 1

James “Whitey” Bulger, tên cướp bị truy nã gắt gao suốt 16 năm qua
Đến hôm thứ Tư, FBI đã bắt được Bulger tại thành phố Santa Monica, bang California. Ngay lập tức, FBI đã cập nhật thông tin lên Twitter của mình: “Các đặc vụ FBI tại Santa Monica - California đã bắt được James J. “Whitey” Bulger và bạn gái của y, Catherine Greig”.
Trước khi phát động chiến dịch trên mạng xã hội, FBI cũng đã đăng tải một đoạn quảng cáo lên truyền hình, với nội dung nhắm vào bạn gái của Bulger, Catherine Greig.
FBI bắt đầu sử dụng mạng xã hội vào năm 2009 cho các hoạt động điều tra tội phạm, sau khi lập tài khoản trên Facebook, Twitter và Youtube.
“Để cung cấp thông tin ra cộng đồng, chúng tôi cần phải ở nơi mà họ đang ở. Và chúng tôi biết 10 triệu người sử dụng thời gian của họ mỗi ngày trên các mạng xã hội” - John Miller, giám đốc phụ trách các vấn đề công cộng của FBI cho biết.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm