Facebook xin lỗi vì lần ngừng hoạt động tồi tệ nhất trong 4 năm

Facebook xin lỗi vì lần ngừng hoạt động tồi tệ nhất trong 4 năm ảnh 1
Những trục trặc này xảy ra là do một thay đổi được Facebook thực hiện trên một trong các hệ thống của mình.

Thay đổi này đã tạo ra một đoạn dữ liệu mà dữ liệu này được gọi ra bất cứ khi nào một thủ tục kiểm tra lỗi phát hiện một dữ liệu vô hiệu trong hệ thống Facebook. Đoạn dữ liệu này tự nó xuất hiện như là một dữ liệu vô hiệu, điều này đã khiến hệ thống cố thử và thay thế nó bằng một đoạn dữ liệu tương tự và cứ như vậy một mạch thông tin phản hồi bắt đầu.

Mạch thông tin này đã dẫn tới hàng trăm nghìn yêu cầu mỗi giây được gửi tới trung tâm cơ sở dữ liệu của Facebook, khiến hệ thống bị quá tải.

Hậu quả là người dùng nhận được một tin nhắn "lỗi DNS" và không thể tiếp cận trang web.

Trục trặc trên hiện vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. Robert Johnson, giám đốc bộ phận phần mềm của Facebook cho biết, hãng đã phải tắt hệ thống tự động để hỗ trợ trang web và chạy lại. Nhưng hệ thống này không đóng vai trò cho việc bảo vệ toàn bộ trang web.

Facebook hiện đang tìm kiếm những cách thức mới để khắc phục vấn đề này để không xảy ra những mạch thông tin phản hồi khác nữa.

"Chúng tôi một lần nữa xin lỗi về sự ngừng hoạt động của trang web", ông Robert Johnson viết trong một thông báo được đăng trên trang Facebook.

Đây là ngày thứ hai Facebook mang lại trục trặc cho một số người dùng. Hôm 22/9, hãng này cũng đã đổ lỗi cho một nhà cung cấp mạng thứ ba đã khiến một số người dùng không thể tiếp cận trang web.
Theo H.V (HNMO / PC World, Yahoo News)

Đọc thêm