Facebook vượt ngưỡng 200 triệu người dùng

Tháng 8 năm ngoái, Facebook mới chỉ có 100 triệu thành viên. Mặc dù đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhưng các nhà lãnh đạo của Facebook cho rằng đây thời điểm nhạy cảm để “ăn mừng chiến thắng”. Facebook vừa ra mắt giao diện người dùng mới với ý định giúp cho Facebook trở nên thân thiện và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, dường như sự việc đã đi ngược lại hoàn toàn ý định ban đầu của nhóm phát triển. Người dùng tẩy chay Facebook và cho rằng giao diện hiện tại là “học theo” đối thủ Twitter.

Dù thế nào đi nữa, tốc độ tăng trưởng của Facebook là một thành tựu cực kỳ ấn tượng. “Thuyền trưởng” Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập kiêm CEO, thu nạp được gần 1 triệu thành viên mới mỗi ngày. Facebook dần trở thành “kẻ thù” của những “ông lớn”, như dịch vụ e-mail của Google, mạng đàm thoại trực tuyến Skype và trang đấu giá trực tuyến eBay.

Facebook hứa hẹn sẽ làm thay đổi cách thức giao tiếp của con người. Mạng xã hội thu hẹp khoảng cách không gian và thời gian, người dùng có thể chia sẻ mọi thông tin trong cuộc sống với hàng nghìn người bạn trên khắp thế giới.

Zuckerberg cho hay Facebook đặt mục tiêu sẽ là “ngôi nhà” của tất cả người dùng Internet trên thế giới để chia sẻ thông tin. “Hai trăm triệu người trong thế giới với hơn 6 tỷ dân là còn quá nhỏ bé”, Zuckerberg đặt tham vọng. “Còn một chặng đường dài để Facebook cố gắng.

Theo Dân Trí

Đọc thêm