Facebook và PayPal bất ngờ đầu tư vào Gojek

Dịch vụ thanh toán số của Gojek là GoPay từ lâu đã tập trung vào việc nâng cao khả năng tiếp cận với nền kinh tế kỹ thuật số cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs).

Đa số các doanh nghiệp này vốn vẫn chủ yếu duy trì hoạt động dựa trên tiền mặt và không có khả năng tiếp cận nguồn vốn từ hệ thống ngân hàng.

Khoản đầu tư mới nhất sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp này khi họ tìm cách chuyển sang hoạt động số, từ những quầy hàng trên đường phố cho đến các doanh nghiệp lớn đang tìm cách tăng cường cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số.

facebook-vs-gojek

Facebook và PayPal cùng nhiều công ty khác đầu tư vào Gojek. Ảnh: Gojek

Kể từ khi ra mắt ứng dụng vào năm 2015, Gojek đã số hóa hàng trăm ngàn đối tác nhà hàng trên nền tảng, tạo cơ hội cho họ tiếp cận hơn 170 triệu người dùng trên khắp Đông Nam Á.

Hệ thống thanh toán số GoPay xử lý hàng tỷ giao dịch mỗi năm và sở hữu ví điện tử lớn nhất ở Indonesia. Phần lớn giao dịch trong số này đến từ dịch vụ giao nhận đồ ăn GoFood và đang được mở rộng sang các lĩnh vực khác trong và ngoài hệ sinh thái Gojek.

Ông Kevin Aluwi, đồng CEO của Gojek chia sẻ thêm: "Kể từ khi Gojek thành lập, câu chuyện về sự tăng trưởng của Gojek luôn luôn gắn chặt với sự phát triển của các doanh nghiệp siêu nhỏ".

Đây là lần đầu tiên Facebook đầu tư vào một doanh nghiệp có trụ sở tại Indonesia với hy vọng tạo ra những cơ hội kinh doanh mới. Trong khi đó Google và Tencent đã đầu tư vào Gojek từ năm 2018 và đã hợp tác với Gojek trong nhiều dự án.

Đọc thêm