Facebook, Twitter của Tổng thống Mỹ bị hacker Syria tấn công

Facebook, Twitter của Tổng thống Mỹ bị hacker Syria tấn công ảnh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Nhóm hacker nổi tiếng Syrian Electronic Army (SEA) đã trở lại, và lần này đối tượng bị tấn công là Nhà Trắng.

Theo tin tức xuất hiên đầu tiên trên báo The Blaze, cuối tuần vừa qua, những người truy cập vào một trang quyên góp trên website chiến dịch của tổng thống Mỹ Barack Obama đã được chuyển hướng tới một trang web trống có dòng chữ "Hacked by SEA" (Tạm dịch: Đã bị hack bởi SEA).

Tuy nhiên, đòn tấn công của SEA cũng được mở rộng tới tài khoản Facebook và Twitter của Obama. Trên tài khoản Twitter của nhóm hacker. SEA còn đăng ảnh chụp màn hình tài khoản Gmail của Suzanne Snurpus, người làm việc cho trang BarackObama.com.

Trong thông điệp Twitter kèm theo, SEA tuyên bố: "Chúng tôi đã truy cập được nhiều tài khoản email chiến dịch của ông Obama".

SEA cũng có thể đăng nhập vào tài khoản Blue State Digital (BSD) của chiến dịch Obama. BSD là một hãng chuyên giúp các ứng cử viên tổ chức các cuộc vận động trực tuyến. Theo thông tin từ trang Mashable, việc truy cập vào BSD đã cho phép SEA thay đổi những đường link đăng trong tài khoản Twitter và Facebook của ông Obama. Trong một khoảng thời gian, những đường link đó chuyển hướng tới một video quay cảnh bạo lực ở Syria, nhưng hiện tại chúng có vẻ đã hoạt động bình thường.

Theo Duy Anh (ICTnews / PCMag)

Đọc thêm